PGA Tour và LIV Golf không còn được lôi kéo người chơi của nhau

Theo Thời báo New York Times, PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) đã đồng ý loại bỏ một điều khoản quan trọng trong khuôn khổ thỏa thuận sáp nhập giữa hai bên, điều này sẽ ngăn cản việc PGA Tour và LIV Golf lôi kéo người chơi ở mỗi bên.

PGA Tour và LIV Golf không còn được lôi kéo người chơi của nhau. 

Cụ thể, một vài chi tiết được nêu trong thỏa thuận khung được ký bởi PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF - Nhà tài trợ chính của LIV Golf) tuyên bố rằng không bên nào được “ký kết hợp đồng, thỏa thuận hoặc có sự liên kết nào với những người chơi là thành viên thuộc hệ thống của tổ chức còn lại.”.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã xem xét thỏa thuận khung và những lo ngại về tác động chống độc quyền cũng như khả năng cơ quan này sẽ sử dụng điều khoản đó làm lý do để ngăn chặn thỏa thuận, khiến PGA Tour và PIF xóa bỏ thỏa thuận khung.

Ron Price - Giám đốc Điều hành PGA Tour tại phiên điều trần của Thượng viện. 

“Thỏa thuận khung tạo tiền đề tương lai cho golf chuyên nghiệp, tái thiết lập sự cạnh tranh ở cấp độ cao nhất của môn thể thao này và tạo ra sân chơi cho tất cả mọi người, bao gồm các golfer, nhà tài trợ và người hâm mộ.”, PGA Tour cho biết trong một tuyên bố được đưa ra.

Bên cạnh đó, New York Times cũng dẫn lời của William E. Kovacic, Cựu Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang, nói rằng điều khoản có vẻ “đúng với tầm nhìn mà Bộ Tư pháp đã đặt ra cho chương trình chống lôi kéo người chơi.”

Theo báo cáo, PGA Tour đã thông báo cho các thành viên Hội đồng Chính sách PGA Tour về quyết định này vào ngày hôm qua.