Phát bóng 2 lần xuống nước, Bryson DeChambeau vẫn duy trì ngôi đầu BMW Championship

Đáng tiếc cho Bryson DeChambeau khi anh không giữ được thành quả của 9 hố đấu đầu tiên của vòng 3 khi kết thúc ngày thi đấu.

Bryson DeChambeau và Patrick Cantlay chia sẻ ngôi đầu sau vòng 3 BMW Championship. Ảnh: Getty Images

Một ngày sau khi có vòng đấu 60 gậy, Bryson DeChambeau tiếp tục có một khởi đầu xuất sắc trong ngày thứ Bẩy tại Caves Valley. Những cú đánh của anh khiến cho đám đông trên sân vô cùng phấn khích và khó có thể rời mắt khỏi những tình huống xử lý của golfer này.

Bryson DeChambeau đã kết thúc 5 hố đầu tiên với -5 gậy, kết quả tương tự như ở vòng 2. Nhưng chỉ khác là anh có đến 2 điểm eagle. Sau khi ghi birdie đầu tiên trong ngày ở hố số 3 – par 3, DeChambeau đã tái lập thành tích eagle tại hố số 4 và ngày hôm qua là cú đánh tiếp cận cờ ở khoảng cách 247 yard, tiếp đó là cú putt quá hay với đường bóng đổ phải từ khoảng cách 25 feet. “Chơi hay cả long game và short game”, đó là lời mà bình luận viên đã phải thốt lên dành cho màn trình diễn của Bryson DeChambeau. Bởi chỉ ngay ở hố sau đó, DeChambeau tiếp tục thể hiện được sự xuất sắc đó bẳng cú đánh 1 on và cú putt 53 feet để ghi điểm eagle thứ 2 cho mình. Anh trở thành golfer thứ 4 trong mùa giải này có được 2 eagle liên tiếp và người gần nhất làm được điều này là Jordan Spieth tại The Northern Trust.

DeChambeau kết thúc 9 hố đầu tiên với tổng điểm -22 sau khi có thêm 1 birdie ở hố số 8 và giữ vị trí dẫn đầu với cách biệt 3 gậy so với 2 người chơi cùng nhóm là Jon Rahm và Patrick Cantlay.

Xem lại 2 điểm eagle xuất sắc của Bryson DeChambeau

Nếu như Spieth ghi 2 eagle liên tiếp ở vòng 3 và sau đó ở vòng 4 The Northern Trust anh đánh bóng 2 lần xuống nước liên tiếp để mắc điểm triple. Thì DeChambeau cũng có 2 lần đánh xuống nước chỉ ở ngay 9 hố sau đó. Tình huống đầu tiên là ở hố 12 – Par 5, cũng với ý đồ đánh 2 on nhưng đã thực hiện không thành khi đánh bóng slice ra hồ nước bên phải, để rồi sau đó kết thúc hố với điểm bogey. Tai nạn tiếp tục xảy ra với anh tại hố 13 – par 3 (220 yard) khi cú tee shot bằng gậy 8 sắt bị thiếu rất nhiều để đến được với green và bóng cũng nằm dưới hồ nước. DeChambeau kết thúc hố đấu với 3 on, 2 putt và điểm double bogey ở hố đấu này khiến DeChambeau mất đi lợi thế dẫn đầu của mình khi anh bị Patrick Cantlay – người đã ghi 3 birdie liên tiếp từ hố 11 đến 13 vượt lên dẫn trước 1 gậy. Trong 5 hố cuối, DeChambeau ghi thêm 2 birdie và 1 bogey để khép lại vòng đấu với điểm số -5. Sau 3 vòng đấu, tổng điểm của DeChambeau là -21 và anh chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng với Patrick Cantlay, hơn Sungjae Im 3 gậy.

Các vị trí xếp sau đang thuộc về Abraham Ancer, Rory McIlroy, Sam Burns và Sergio Garcia với cùng điểm -17. Có một chút thất vọng với Jon Rahm trong ngày thi đấu vừa qua khi anh kết thúc 6 hố cuối với 3 điểm bogey và đánh mất vị trí của mình trong cuộc đua vô địch. Với tổng điểm -16, golfer số 1 Thế giới đang xếp vị trí thứ 8.