Phil Mickelson đấu với Cameron Smith tại Tứ kết LIV Golf Miami

Các cặp đấu của vòng Tứ kết LIV Golf Miami đã được xác định, 8 đội sẽ cạnh tranh để giành vé vào vòng Bán kết.

Mùa giải đầu tiên của LIV Golf sẽ kết thúc vào cuối tuần này tại Trump National Doral, với ba ngày thi đấu trên sân Blue Monster để xác định đội vô địch cả mùa. Tổng mức tiền thưởng của giải đấu tuần này là 50 triệu đô, đội chiến thắng sẽ nhận được 16 triệu, đội á quân sẽ được 10 triệu đô, hạng ba nhận 8 triệu đô và hạng tư nhận 4 triệu USD. Bốn đội tiếp theo mỗi đội được 2 triệu đô và bốn đội cuối cùng mỗi đội được chia 1 triệu đô.

Hai ngày thi đấu đầu tiên, các đội sẽ thi đấu đối kháng loại trực tiếp, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận Singles Match và 1 trận Foursomes, đội nào được 2 điểm trước sẽ giành chiến thắng. Bốn đội chơi xuất sắc nhất sẽ thi đấu vòng chung kết với thể thức đấu gậy, tính tổng điểm của 4 người chơi trong đội.

Bốn đội có điểm số cao nhất sau 7 sự kiện thường gồm: 4 Aces, Crushers, Fireballs, Stinger đã được đặc cách vào vòng Bán kết. 8 đội còn lại sẽ thi đấu vòng Tứ kết và ngày hôm qua các đội trưởng đã lựa chọn xong đối thủ, cũng như danh sách các cặp đấu.

Là đội xếp thứ 5, đội trưởng Brooks Koepka của Smash đã chọn đối thủ là Niblicks, đội đứng cuối bảng xếp hạng. Hai trận Singles Match giữa hai đội sẽ là cặp đấu của Brooks Koepka với Harold Varner III, Peter Uihlein với James Piot, trận Foursomes là cuộc đấu giữa Jason Kokrak – Chase Koepka với Hudson Swafford – Turk Pettit.

Đội Majesticks của đội trưởng Ian Poulter sẽ đấu với Iron Heads của Kevin Na và chính hai golfer này sẽ gặp nhau trong trận Singles Match đầu tiên, trận còn lại sẽ là cuộc đấu giữa Lee Westwood và Sihwan Kim. Trận đấu Foursomes là Sam Horsfield – Henrik Stenson và Sadom Kaewkanjana – Phachara Khongwatmai.

Tương tự, đội trưởng của đội Torque là Joaquin Nieman sẽ đối đầu với Martin Kaymer của đội Cleeks. Graeme Mcdowell và Richard Bland sẽ kết hợp với nhau trong trận Foursomes với Adrian Otaegui và Scott Vincent, trận Singles Match còn lại sẽ diễn ra giữa Jediah Morgan và Laurie Canter.

Hyflyers và Punch sẽ là cặp đấu Tứ kết cuối cùng, nơi Phil Mickelson đối đầu với Cameron Smith, Matthew Wolff đấu với Marc Leishman, Bernd Wiesberger – Cameron Tringale đấu với Matt Jones – Wade Ormsby.

LIV Golf Miami kết thúc đồng nghĩa với việc LIV Golf đã trao 225 triệu đô tiền thưởng cho 8 sự kiện của mùa giải đầu tiên, cộng với 30 triệu đô la tiền thưởng dành cho 3 golfer xuất sắc nhất mùa. Các con số trên không bao gồm khoảng 1 tỷ đô tiền lót tay mà LIV Golf đã chi ra để thu hút các golfer ký hợp đồng tham dự vào hệ thống của mình.