Phil Mickelson giữ vững ngôi đầu khi đánh 68 gậy ở vòng 2 Desert Classic 2019

Ghi đến 6 điểm birdie và mắc 1 double bogey, Phil Mickelson đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu ngày thi đấu thứ hai tại giải Desert Classic và tràn đầy tự tin hướng đến danh hiệu vô địch.

Trong ngày thi đấu thứ 2 tại giải Desert Classic 2019, golfer kỳ cựu Phil Mickelson đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng để tiếp tục dẫn đầu giải đấu. Trên sân Nicklaus Tournament Course thuộc PGA West, anh đã ghi đến 6 birdie, trong đó có 4 điểm ở 5 hố cuối để kết thúc ngày thi đấu với số điểm -16, tạo cách biệt 2 gậy so với người xếp sau.

Trước đó, golfer có biệt danh Lefty khởi đầu từ hố 10 và thậm chí đã có lúc vươn lên dẫn trước 5 gậy khi mở màn bằng 2 điểm birdie trong 3 hố đầu tiên.

Golfer Phil Mickelson.

Tuy nhiên sau đó anh chỉ có 9 điểm par cùng việc dính double bogey ở hố số 18 đã tạo cơ hội cho các đối thủ rút ngắn khoảng cách. Dù vậy vào cuối ngày 3 điểm birdie liên tiếp tại hố số 5 đến 7 và 1 điểm birdie tại hố số 9 đã giúp Mickelson kết thúc vòng đấu với 68 (-4) gậy.

Nhờ kết quả vừa qua, golfer 48 tuổi đang tràn đầy cơ hội để giành chức vô địch ngay trong sự kiện đầu tiên mà anh tham dự ở năm 2019. Trước đó Mickelson từng vô địch giải đấu 2 lần và đang sở hữu tổng cộng 43 danh hiệu PGA Tour.

Ở nhóm bám đuổi, Curtis Luck đã vươn lên vị trí thứ 2 nhờ vào vòng đấu 66 (-6) gậy để đưa số điểm của anh lên -14. Ngay phía sau golfer này với 1 gậy nhiều hơn và có cùng kết quả ở vòng 2 là Adam Hadwin, golfer đến từ Canada. Đồng hạng với anh hiện tại còn có Steve Marino.

Golfer Jon Rahm.

Trong khi đó golfer được đánh giá cao trước giải như Justin Rose chỉ đánh 68 (-4) gậy ở vòng 2, kết quả bằng với ngày thi đấu trước đó để leo lên vị trí T28. Tuy nhiên cơ hội để anh cạnh tranh chức vô địch không cao khi đang hơn ngôi đầu đến 8 gậy.

Jon Rahm, một golfer hàng đầu khác đồng thời là ĐKVĐ của giải đấu đã cải thiện thứ hạng khi leo lên vị trí T5 với số điểm -12, cách Mickelson 4 gậy.

Bảng xếp hạng Desert Classic 2019 sau vòng 2:

Phil Mikelson trở lại mạnh mẽ tại Desert Classic 2019