Phil Mickelson "quay xe" xin lỗi PGA Tour

Golfer từng 6 lần vô địch Major đã phải lên tiếng xin lỗi sau những phát biểu công kích PGA Tour.

Những ngày vừa qua, bên cạnh những giải đấu thì tranh cãi xung quanh PGA Tour và Super Golf League - hệ thống giải đấu của các ông chủ Ả Rập đang là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Đa số những golfer hàng đầu Thế giới như Rory McIlroy, Jon Rahm, Justin Thomas hay huyền thoại Tiger Woods đều đã lên tiếng ủng hộ PGA Tour. Nhưng cũng có không ít tay golf đứng về phía Greg Norman và Super Golf League, trong đó đáng nói nhất là Phil Mickelson.

Phil Mickelson ủng hộ Super Golf League và chỉ trích PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Huyền thoại từng 6 lần vô địch Major công khai ủng hộ thành lập một giải đấu mới để cạnh tranh với PGA Tour. Thậm chí, The Lefty còn lên tiếng chỉ trích hệ thống giải đấu số 1 hành tinh đang bóc lột sức lao động của các golfer trên Tour:

"Tôi biết những người Ả Rập đã từng làm những điều khủng khiếp về nhân quyền trong quá khứ, nhưng vì đây là cơ hội một chỉ có một lần trong đời để tôi định hình lại cách hoạt động của PGA Tour. Lòng tham của họ vượt qua những gì được cho phép. Họ thao túng, cưỡng bức và đối xử thật tệ với các golfer. Và tiền của các ông chủ Ả Rập sẽ cho chúng tôi cơ hội để thay đổi điều đó." - Phil Mickelsons chia sẻ.

Ngay lập tức, phát biểu này của Phil Mickelson đã nhận được sự phản ứng vô cùng dữ đội tới từ các Tour Pro. Rory McIlroy cho rằng những điều The Lefty nói đến tới một golfer đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và thiếu hiểu biết. Trong khi, Billy Horschel thậm chí còn gọi Phil Mickelson là kẻ dối trá với những công kích nhắm về phía PGA Tour.

Chưa dừng lại ở đó, KPMG U.S nhà tài trợ lâu năm của Phil Mickelson cũng đã chấm dứt hợp đồng với golfer 51 tuổi sau những lùm xùm trong thời gian qua. Đứng trước những chỉ trích cũng như mất mát về tài chính thì mới đây The Lefty đã phải lên tiếng xin lỗi về hành động của mình:

"Tôi đã mắc rất nhiều sai lầm trong cuộc đời của mình và đa số đều được công khai một cách rộng rãi. Tôi không bao giờ muốn làm tổn thương bất kỳ ai và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những tác động tiêu cực mà tôi đã gây ra thời gian vừa qua. Tất cả những điều tôi làm chỉ muốn hỗ trợ các golfer, cũng như cải thiện môn thể thao này. Tôi đã trải qua rất nhiều thành công trong cuộc đời và tôi luôn trân trọng từng khoảnh khắc đó. Nhưng 10 năm qua, tôi cảm thấy áp lực và căng thẳng đang ảnh hưởng lớn tới những hành động của mình. Tôi cần một khoảng thời gian để ở cạnh những người mà mình yêu thương nhất và cố gắng trở thành người đàn ông mà tôi muốn." - Phil Mickelson chia sẻ.