Phil Mickelson tái hiện phong độ cao để dẫn đầu vòng 1 Desert Classic 2019

Trở lại sau một thời gian dài nghỉ ngơi từ sau trận đại chiến The Match với Tiger Woods, golfer Phil Mickelson đã thể hiện một phong độ đỉnh cao để dẫn đầu vòng 1 Desert Classic 2019.

Trong ngày đầu tiên tại sự kiện Desert Classic 2019 diễn ra ở California, tâm điểm của mọi sự chú ý đều hướng về Phil Mickelson - golfer sở hữu 5 danh hiệu major lần đầu xuất trận ở PGA Tour mùa giải mới.

Với lối đánh cực kỳ ổn định, nhất là trong các pha short game, Mickelson đã đạt kết quả tích cực ngay trong vòng đầu tiên của anh ở năm 2019. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, golfer 48 tuổi mở đầu bằng birdie-birdie trước khi lập birdie-eagle ở hố 5 và 6. Đến hố số 9, anh tiếp tục có thêm điểm birdie để đưa số điểm xuống -6.

Golfer Phil Mickelson.

Nửa sau vòng đấu tiếp tục chứng kiến màn trình diễn hoàn hảo của Mickelson khi anh có thêm 6 birdie nữa để hoàn tất vòng đấu với 60 (-12) gậy.

Kết quả này để lại một chút tiếc nuối khi anh chỉ cần thêm 1 birdie nữa để đưa số gậy xuống 59 và trở thành người thứ 11 làm được điều này trong lịch sử PGA Tour. Dù vậy kết quả trên - tái hiện vòng đấu tốt nhất sự nghiệp của Mickelson - cũng đủ giúp golfer này vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nếu giữ vững phong độ trong những vòng còn lại, golfer người Mỹ hoàn toàn có khả năng nâng cao số danh hiệu PGA Tour đạt được trong sự nghiệp. Hiện tại anh đã có 43 lần đăng quang ở hệ thống này và từng 2 lần chiến thắng tại Desert Classic trước đây.

Scorecard vòng 1 Desert Classic của Phil Mickelson.

Tuy nhiên để làm được điều đó, Mickelson sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhóm bám đuổi phía sau. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi trên sân La Quinta (California), nhiều golfer đã đạt kết quả tốt để vào nhóm có thể đăng quang cuối tuần này.

Nổi bật trong số đó là Curtis Luck với 3 gậy cách biệt so với ngôi đầu, nhà vô địch U.S. Amateur 2016 và từng giữ vị trí số 1 trên BXH golfer Nghiệp dư thế giới một thời gian dài trước khi chuyển qua chuyên nghiệp từ tháng 4/2017. Tài năng trẻ 22 tuổi người Australia xếp thứ ba khi đánh 63 (-9) gậy, ghi 1 eagle, 8 birdie và dính 1 bogey.

Golfer Jon Rahm không đạt phong độ tốt nhất do dính cảm cúm trước vòng đấu.

Ở một diễn biến khác, nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới đã không có được kết quả tốt nhất trong ngày đầu tiên. Justin Rose là người gây thất vọng nhất khi đánh 68 (-4) gậy để xếp hạng T31, trong khi Jon Rahm ở hạng 8 với số điểm -6.

Bảng xếp hạng Desert Classic 2019 sau vòng 1:

Tiger Woods xác nhận thời điểm tái xuất ở PGA Tour 2019