Phil Mickelson: 'Tôi xin lỗi và cảm thấy rất xấu hổ vì hành động của mình tại U.S. Open'

Như vậy, sau gần 1 tuần giải U.S. Open kết thúc, Phil Mickelson đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì hành động đáng trách của mình.

Trong một TCBC sáng thứ Tư, Phil Mickelson đã lên tiếng xin lỗi vì các quy tắc mà ông vi phạm vào ngày thi đấu thứ 3 tại U.S. Open vừa rồi.

Alan Shipnuck của GOLF.com - một trong số các phóng viên nhận được TCBC từ Mickelson đã chia sẻ về nội dung của nó: "Tôi biết điều này nên được nói sớm hơn nhưng tôi đã cần một vài ngày để trấn tĩnh lại", Mickelson đã viết. "Sự tức giận và nỗi thất vọng của tôi đã khiến tôi quẩn trí vào cuối tuần trước. Tôi rất xấu hổ và thất vọng bởi hành động của mình. Rõ ràng đây không phải là khoảnh khắc tuyệt vời nhất và tôi xin lỗi".

Cụ thể, ở giải đấu đã diễn ra trên sân Shinnecock Hills, Mickelson có vẻ như đã buông xuôi trước khi bắt đầu hố số 13, bởi anh có đến 5 bogey trong những hố trước đó. Và trong pha putt để có điểm bogey ở hố này, golfer hạng 20 thế giới đã làm tất cả ngạc nhiên khi chạy theo đường bóng để tiếp tục đánh khi nó vẫn còn đang lăn trên vùng green. Dù vậy cú putt này của Mickelson lại không thành công. Thực tế golfer này chỉ mất 8 gậy để hoàn tất hố 13, nhưng vì lỗi trên, anh đã bị phạt thêm 2 gậy.

Vì hành động vi phạm luật lộ liễu này, Mickelson bị các golfer khác lẫn khán giả chỉ trích vì không tôn trọng giải đấu. Tuy nhiên golfer vừa mới bước qua tuổi 48 lại cho rằng điều đó không nghiêm trọng như mọi người nghĩ.

Tuy nhiên, theo như TCBC, thái độ của Phil ở thời điểm hiện tại hoàn toàn trái ngược với những lời bình luận của anh trước đó, bao gồm việc anh nói mình bị xúc phạm bởi động thái "cứng rắn" của USGA. Nhưng sau đó, Mickelson cũng đưa ra đề nghị cho người đứng đầu USGA - Mike Davis rằng hãy tước quyền thi đấu của anh nếu như hành động vừa rồi là phạm luật nghiêm trọng.

Ngoài ra, một số golfer khác cũng đã có những cảm xúc khác nhau trước vụ việc của Mickelson. Andrew "Beef" Johnston gọi nó là một khoảnh khắc của sự điên rồ, Jordan Spieth cảm thấy bất bình, và Jason Day nghĩ rằng nó cần phải có được xử lý nghiêm khắc hơn nữa.

Phil Mickelson sẽ từ bỏ golf, dấn thân vào ngành công nghiệp sữa chua đông lạnh?