Phỏng vấn Quán quân Hanwha Classic 2018 - Lee Jeong Eun: 'Tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm chiến thắng thứ 2'

Mới đây, Lee Jeong Eun đã chính thức trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch giải đấu Hanwha Classic 2018 - giải đấu được đánh giá là lớn nhất tại mùa giải KLPGA năm nay.

Vậy là sau 4 ngày thi đấu gay cấn, Lee Jeong Eun đã cầm trên tay chiếc cúp vô địch của giải đấu Hanwha Classic. Kể từ khi chiến thắng giải đấu OK Savingsbank Park Se Ri Invitational vào tháng 9 năm trước thì đã gần 1 năm rồi cô mới giành thêm chiến thắng cho mình. 

Lee Jeong Eun sẽ giành được mức tiền thưởng khoảng 350 triệu won, nên vị trí trên BXH tiền tưởng của cô cũng tăng từ hạng 9 lên hạng 3 (khoảng 676 triệu won). Hiện tại, cô cũng đang dẫn đầu ở BXH số gậy trung bình với 69.6257 điểm. 

Lee Jeong Eun mỉm cười vui vẻ trả lời phỏng vấn bên cạnh chiếc cúp vô địch của mình.

Dưới đây là những chia sẻ sau khi giành chiến thắng tại giải đấu Hanwha Classic 2018 của ĐKVĐ. 

Cảm giác của chị khi chiến thắng giải đấu lần này như thế nào? 

Năm trước, tôi nhận rất nhiều sự yêu mến của mọi người, nên mùa giải lần này tôi cũng cảm thấy có một chút gánh nặng. Tôi đã không thể thi đấu tốt hết sức trong nhiều giải đấu vì không thể rũ bỏ những gánh nặng đó. Thế nhưng, ở giải đấu lần này, tôi đã làm được điều đó. Tôi thật sự muốn dành lời khen cho bản thân. Tâm trạng của tôi lúc này rất vui. 

Vì sao bạn vốn là người khá bình tĩnh thế nhưng đến phút cuối lại rơi nước mắt? 

Thật ra, ở tất cả các cuộc thi lớn tôi đều như vậy. Tôi đã chiến đấu trong hoàn cảnh khó khăn với tinh thần hết sức căng thẳng. Thế nên khi chắc chắn mình đã giành được chiến thắng cũng là lúc nước mắt tôi rơi. 

Đã chiến thắng rồi thì bạn có phần thưởng nào  dành riêng cho bản thân không?

Trước khi thi đấu, tôi đã tự nhủ nếu 1 trong 4 ngày ở giải mà không vướng lỗi bogey nào thì tôi tự thưởng cho mình một chai coca và khi chiến thắng tôi sẽ ăn mì gói. Cuối cùng thì cũng có thể ăn mì thật ngon miệng rồi. Đã 2 tháng rồi tôi chưa được ăn mì gói (cười). 

Mục tiêu của bạn ở giải đấu sắp tới Evian Championship là gì? 

Bây giờ, cảm giác bóng của tôi đang rất tốt. Vì đây là lần đầu tôi thi đấu ở Pháp nên cũng rất tò mò không biết khả năng thi đấu và sân golf sẽ như thế nào. Dù vậy, tôi không bận tâm lắm về kết quả mà chỉ hi vọng tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn cho bản thân. 

Lý do gì khiến bạn có chiến thắng khá trễ trong mùa giải này? 

Tôi nghĩ rằng gần đây những cú đánh teeshoot của tôi không được ổn định lắm. Nếu mà những cú drive dài mà run thì nhưng cú đánh sau cũng sẽ như vậy, nên thành tích nửa đầu trận đấu thường rất thấp. Thế nhưng, khi vào nửa trận sau thì dần tôi tự tin với những cú drive hơn nên thành tích cũng đã tốt hơn rất nhiều.

Mục tiêu trong thời gian còn lại mùa giải của bạn là gì? 

Tôi đã giành được chiến thắng đầu tiên trong năm 2018, mục tiêu kế tiếp là tôi sẽ thi đấu để có chiến thắng thứ 2 cho mình. Tôi sẽ nổ lực để giữ vững vị trí dẫn đầu trên BXH số gậy trung bình. 

Golfer LPGA bật khóc khi biết túi gậy của mình được đấu giá thành công