Premier Golf League đầu tư 1 tỷ USD để lật đổ PGA Tour

Các ông chủ người Ả Rập đã quyết định bạo chi nhằm thu hút các golfer hàng đầu rời bỏ PGA Tour để gia nhập Premier Golf League.

Theo báo cáo mới đây của tờ Telegraph, các nhà điều hành của Premier Golf League (PGL) đã tiếp cận các golfer hàng đầu Thế giới như Dustin Johnson, Phil Mickelson, Adam Scott, Brooks Koepka, Bryson DeChambeau, Ricky Fowler và Justin Rose để thuyết phục họ gia nhập hệ thống giải đấu mới của mình. Các ông chủ người Ả Rập cam kết thu nhập của các golfer kể trên sẽ lên tới 20-30 triệu USD/1 năm hoặc thậm chí là hơn như vậy.

Các golfer hàng đầu Thế giới đang được Premeier Golf League săn đón.

Premier Golf League được dự kiến sẽ được tổ chức vào năm 2022 với 18 sự kiện vòng quanh Thế giới cùng mức giải thưởng khổng lồ khi các đại gia Ả Rập quyết định đầu tư 1 tỷ USD cho hệ thống giải đấu này. Mùa giải đầu tiên của Premier Golf League dự kiến sẽ diễn ra với 40-48 golfer tham dự và chia thành các nhóm 4 người. Ngoài những giải thưởng cá nhân, nhóm golfer đạt tổng điểm cao nhất vào cuối mùa sẽ giành chức vô địch đồng đội.

Trước mối đe doạ mà PGL mang tới, Ủy viên của PGA Tour – Jay Monahan dự kiến sẽ bay tới Charlotte và tổ chức một cuộc họp với các golfer tham dự Well Fargo vào tuần này. Ủy viên của PGA Tour sẽ phải cố gắng hết sức để thuyết phục các golfer ở lại với giải đấu và không gia nhập PGL.

Trước đó, PGA Tour cũng đã đưa ra gói giải thưởng trị giá 40 triệu USD với tên gọi “Player Impact Program” dành cho 10 golfer tạo ra sức ảnh hưởng lớn nhất trên Tour trong một mùa giải. Đây được coi là động thái đầu tiên của ban điều hành hệ thống giải đấu số 1 Thế giới trước những áp lực mà Premier Golf League mang lại.