Premier Golf League từng khao khát hợp tác với PGA Tour

CEO của Premier Golf League, ông Andy Gardiner chia sẻ về những khó khăn mà hệ thống giải đấu này vướng phải.

Một trong những golfer chuyên nghiệp đầu tiên mà Premier Golf League tiếp cận chính là Rory McIlroy.

"Tôi chia sẻ với anh ta về ý tưởng giải golf và khi đó anh ta nghĩ rằng đây chính xác là điều mà golf cần. Tuy nhiên, thời gian sau anh ta lại thay đổi quan điểm của mình và nói với tôi rằng, 'Andy, thứ này là rác rưởi.'" Andy Gardiner chia sẻ.

Còn đối với PGA Tour, thậm chí ngay từ đầu Premier Golf League rất muốn hợp tác với Tour đấu lớn nhất hành tinh này.

"Tin hay không là tùy bạn nhưng ý tưởng ban đầu luôn là hợp tác với PGA Tour. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng tôi quá ngây thơ, nhưng nó vẫn là khao khát lớn của chúng tôi. Khi các kế hoạch, thể thức của hệ thống giải được hoàn thành, nhưng không hiểu vì sao chúng tôi lại không đạt được sự hợp tác đến từ PGA Tour."

Format của giải: 12 đội, mỗi đội 4 người, sẽ thi đấu trong một mùa giải gồm 18 sự kiện từ tháng 1 đến tháng 8. Cuộc đua vô địch cá nhân và vô địch đồng đội được chạy song song nhau xuyên suốt mùa giải. Chỉ khoảng 50 golfer tham dự giải đồng nghĩa với việc không có nhát cắt, và giải sẽ thi đấu 54 hố sau 3 ngày. Giải đấu cuối cùng trong mùa trị giá 20 triệu đô-la và nhà vô địch sẽ nhận toàn bộ số tiền đó. 17 giải đầu tiên cũng có quỹ thưởng 20 triệu đô-la 1 giải, nhà vô địch nhận  4 triệu đô-la, hạng chót nhận 150,000 đô-la.

Dù chưa thể chính thức tổ chức hệ thống giải đấu, nhưng Premier Golf League, hay Super Golf League đang tỏ ra rất cố gắng để đạt được kỳ vọng của mình, thông qua việc hợp tác với Greg Norman, hay đầu tư tiền vào Asian Tour... Hệ thống giải đấu có quỹ đầu tư từ Ả Rập này vẫn đang nhận phải sự phản đối mạnh mẽ từ PGA Tour và European Tour.