Presidents Cup 2019: Tuyển Quốc tế lần đầu dẫn trước tuyển Mỹ trước loạt Single Match kể từ năm 2003

Presidents Cup 2019 đã trải qua 18 trận đấu ở hai thể thức Four ball và Foursomes, lợi thế lúc này đang thuộc về đội tuyển Quốc tế với 2 điểm dẫn trước. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, tuyển Quốc tế làm được điều này trước khi bước vào loạt trận Single Match quyết định.

Việc chỉ có được 1 trận thắng và 1 trận hoà trong lượt trận Four ball buổi sáng ngày thi đấu thứ 3 và bị dẫn trước đến 4 điểm đã khiến choTiger Woods phải tính toán nhiều hơn ở loạt trận Foursomes buổi chiều. Đặc biệt, việc đặt quá nhiều niềm tin vào cặp đội Webb Simpson và Patrick Reed đã để lại quá nhiều thất vọng cho cá nhân Tiger và người hâm mộ khi cặp đôi này tiếp tục để thua  trận liên tiếp và Tiger đã quyết định để 2 golfer này ngồi ngoài vào buổi chiều.

Trong loạt đấu Foursomes, trong khi Tiger Woods giữ nguyên 3 cặp đấu buổi sáng là Rickie Fowler/Justin Thomas, Tony Finau/Matt Kuchar - 2 cặp đôi đã giúp mang về cho tuyển Mỹ 1,5 điểm, cùng với cặp Patrick Cantlay/Xander Schauffele. Thì bên phía đội Quốc Tế, đội trưởng Ernie Els có duy nhất cặp đôi Sunjae Im/Cameron Smith là được giữ nguyên từ loạt Foursomes ngày hai, 3 cặp đấu còn lại đều là những sự kết hợp mới. Điều này có phần khiến cho tuyển Quốc tế bị áp đảo hơn trong phần lớn các trận đấu và lần đầu tiên trong 3 ngày thi đấu, phía đội trưởng Ernie Els không có được một trận thắng nào.

Adam Scott và Louis Oozthuizen đã để mất điểm đầu tiên tại giải năm nay khi để thua trước Gary Woodland và Dustin Johnson với kết quả 2&1. Kết quả tương tự cũng đến với cặp đôi SungJae Im và Cameron Smith trước Patrick Cantlay và Xander Schauffele. Tưởng rằng, tuyển Quốc tế sẽ trắng tay trong loạt đấu buổi chiều khi 2 cặp đấu còn lại cũng bị tuyển Mỹ dẫn điểm trước khi trận đấu ở những hố cuối cùng. Tuy nhiên, những ngôi sao của họ đã toả sáng đúng lúc để mang về 2 trận hoà và 1 điểm vô cùng quý báu để gúp tuyển Quốc tế duy trì lợi thế 2 điểm trước loạt trận cuối cùng. Đây là lần đầu tiên kể từ Presidents Cup năm 2003, tuyển Quốc tế làm được điều này trước tuyển Mỹ và năm đó 2 đội đã kết thúc với kết quả hoà.

Với tuyển Mỹ, khá đáng tiếc khi họ chỉ có thể giành được 2 điểm trong buổi chiều khi đã dẫn trước cả 4 trận và lỡ cơ hội có thể san bằng cách biệt. Nhưng, khoảng cách lúc này không quá lớn và điều quan trọng nhất là Tiger Woods đã tạo được sự tự tin cho các thành viên trong đội. Chắc chắn Tiger không muốn một kỉ niệm buồn trong lần đầu tiên anh làm đội trưởng, trong loạt trận Single Match ngày mai Tiger sẽ tiếp tục lĩnh ấn tiên phong. Anh sẽ đối đầu với một thành viên đang có phong độ rất cao của tuyển Quốc tế là Abraham Ancer, nếu Tiger thắng ở trận đối đầu này thì đây sẽ là một cú hích tinh thần quan trọng cho cả đội.

Danh sách các trận Single Match.