Presidents Cup 2024: Không có chỗ cho thành viên LIV Golf

Đội trưởng tuyển Presidents Cup Quốc tế, Mike Weir xác nhận sẽ không có bất cứ golfer LIV Golf nào được xuất hiện trong đội hình thi đấu vào tháng 9 tới tại Montreal, Canada.

Đội trưởng tuyển Quốc tế - Mike Weir. 

Presidents Cup sẽ chính thức trở lại trong năm nay tại Montreal Golf Club, Canada và đây cũng là quê nhà của đội trưởng tuyển Quốc tế - Mike Weir. 

Tuy nhiên, mới đây, vị đội trưởng 53 tuổi đã xác nhận rằng các golfer LIV Golf sẽ không nằm trong số 12 tuyển thủ chính thức. Trên thực tế, LIV Golf sở hữu không ít các golfer quốc tế hàng đầu thế giới, nổi bật với 2 cái tên đình đám.

Đầu tiên phải kể tới golfer Úc Cameron Smith, người đã giành chiến thắng tại The Open ngay trước khi tham gia LIV Golf vào năm 2022. Kể từ đó, Smith đã giành chiến thắng tại 3 sự kiện trên hệ thống, cũng như giải  Fortinet Australian PGA Championship 2022 trên DP World Tour.

Cameron Smith (trái) và Joaquin Niemann.

Thứ 2 chính là Joaquin Niemann, golfer người Chile đã giành chiến thắng tại 2 trong ba sự kiện của LIV Golf mùa 2024, và được đánh giá là một trong những golfer có phong độ tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Đáng nói, cả Cameron Smith và Joaquin Niemann cũng đều đã đủ điều kiện và giành suất thi đấu chính thức trong năm 2022 tại Quail Hollow, tuy nhiên sau đó lại bị loại khỏi đội sau khi ký hợp đồng với LIV Golf.

Những cái tên tiềm năng khác của LIV Golf sẽ bỏ lỡ Presidents Cup lần này có thể kể đến như cựu số 11 thế giới người Mexico - Abraham Ancer, golfer người Colombia - Sebastian Munoz, cũng như các golfer Nam Phi nổi tiếng như Louis Oosthuizen, Charl Schwartzel và Dean Burmester. 

Với việc đội hình của tuyển Presidents Cup Quốc tế thiếu đi quá nhiều gương mặt nổi bật, đội trưởng Mike Weir chắc chắn sẽ rất khó khăn với mục tiêu giúp đội mang về chiến thắng thứ 2 trong lịch sử giải đấu.

Những thành viên chủ chốt khác mà Weir có thể nghĩ tới trong năm nay đó là golfer Nhật Bản - Hideki Matsuyama, cựu số 1 thế giới người Úc - Jason Day và ngôi sao Hàn Quốc - Tom Kim.

 

Các thành viên LIV Golf sẽ lỡ Presidents Cup 2024:

Abraham Ancer

Dean Burmester

Branden Grace

Lucas Herbert

Matt Jones

Jinichiro Kozuma

Anirban Lahiri

Danny Lee

Marc Leishman

Sebastian Munoz

Joaquin Niemann

Louis Oosthuizen

Carlos Ortiz

Mito Pereira

Charl Schwartzel

Cameron Smith

Keiran Vincent

Scott Vincent