Quicken Loans National: Francesco Molinari giành chiến thắng tuyệt đối

Với chỉ 5 danh hiệu European Tour và giành gần 8 triệu USD trong trong suốt sự nghiệp chinh phục PGA Tour đã làm cho chức vô địch của Francesco Molinari tại Quicken Loans vừa rồi như một sự kiện đột phá.

Hoàn thành vòng đấu cuối cùng với thành tích 62 gậy, dưới chuẩn 8 gậy đã giúp golfer người Ý thống lĩnh sân TPC Potomac năm nay.

Golfer 35 tuổi đã khiến người hâm mộ hào hứng tột độ khi ghi được cú eagle tại khoảng cách 48 foot ở hố 10 par 5. Sau 5 lần liên tiếp ghi birdie, Francesco Molinari đã giành chiến thắng trước Ryan Armour và hoàn thành 72 hố với tổng cộng 259 (-21) gậy.

Francesco Molinari.

"Tôi vẫn chưa nhận ra những gì vừa xảy ra ngày hôm nay", Molinari chia sẻ. "Nó dễ hơn rất nhiều so với tôi nghĩ. Tôi đã chơi rất tuyệt vời. Thực sự tự hào về những gì tôi đã làm, và tôi hy vọng nhiều người ở quê nhà đang xem tối nay".

Điều làm cho chiến thắng của anh trở nên ấn tượng hơn chính là việc Molinari bước vào sự kiện này với mục đích tăng thêm điểm trên BXH FedEx Cup, điều mà anh cần để đảm bảo một vị trí trong vòng play-offs vào cuối mùa giải. Nó đòi hỏi Molinari phải bỏ qua French Open, một trong những sự kiện European Tour yêu thích của anh và một giải đấu có thể giúp anh đạt được một suất chơi tại Ryder Cup. Tuy nhiên, chiến lược thông minh đã mang lại cho anh nhiều hơn thế.

"Đó là những gì tôi muốn khi đến đây", anh nói. "Thật không dễ để bỏ qua Paris và France de Open nhưng tôi nghĩ cuối cùng tôi có thể nói đó là quyết định đúng đắn".

Sau chiến thắng tại Sanderson Farms Championship, Ryan Armour giành á quân tại Quicken Loans National và đây được xem là một thành tích rất xứng đáng. 

BXH trận chung cuộc giải Quicken Loans National 2018

KPGA Championship: Chiến thắng đầy thuyết phục của golfer Moon Do-yeob