Quy tụ nhiều golfer nữ xuất sắc, UL International Crowns đang nóng hơn bao giờ hết

Giải đấu nữ được mong đợi nhất trong nửa cuối năm nay chắc chắn thuộc về UL International Crowns với số thành viên tham gia đến từ 8 cường quốc golf lớn nhất thế giới cùng quy mô tổ chức khổng lồ trên địa bàn của tỉnh Inchoen, Hàn Quốc.

Sự kiện golf nữ lớn nhất tại Hàn Quốc UL International Crowns sẽ chính thức được diễn ra vào tháng 10 năm nay tại sân Jack Nicklaus Golf Club nằm ở thành phố Songdo, tỉnh Incheon.

Logo chính thức của UL International Crowns.

Sau 2 năm vắng bóng, giải đấu sẽ quay trở lại vào cuối năm nay. Để đánh dấu năm thứ 3 thành công và phát triển trên mảnh đất màu mỡ của ngành golf như Hàn Quốc, giải đấu được lên kế hoạch hết sức công phu. 

Người đại diện của giải đã phát biểu trong ngày 5/6 rằng:"Giải UL International Crowns tự hào tiếp đón sự tham gia của các golfer danh tiếng nhất đứng trong BXH thế giới đến từ 8 quốc gia phát triển hàng đầu như Mỹ, Nhật, Hàn, Anh, Úc, Thái Lan, Thuỵ Điển và Đài Loan".

Trong số 8 quốc gia nêu trên có tới 6 quốc gia liên tục có mặt trong danh sách tham dự của mùa giải suốt 3 năm qua như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Úc và Đài Loan. 

Dự kiện số lượng các golf thủ tham gia sẽ lên tới con số 32 người. Trong đó bao gồm 4 golfer hàng đầu của mỗi quốc gia. Các golfer đến từ Hàn Quốc được đánh giá sẽ là những đối thủ cực kỳ đáng gờm trong mùa thi đấu năm nay. Tiếng tăm của các nữ golfer Hàn đạt đến mức, có một câu nói được lưu truyền qua khắp các mùa giải LPGA Tour rằng: "Để nói về thử thách khó khăn nhất trong thể thao chắc hẳn đó là việc trở thành một golfer đại diện cho Hàn Quốc".

Bên cạnh đó, golfer đại diện cho mỗi quốc gia được chọn tham dự vào giải đấu sẽ dựa trên tổng thành tích của họ có được trong mùa giải LPGA Tour cũng như thứ bậc trên BXH Rolex Ranking Score

Dựa vào quy định đó, sau khi giải đấu KMPG Women's PGA Championship thuộc LPGA Tour kết thúc vào tháng sau thì danh sách chính thức các nữ golfer sẽ có mặt tại UL International Crowns cũng sẽ được công bố. 

Tại thời điểm hiện tại, các golfer Hàn chiếm một số lượng không hề nhỏ trong những top đầu của BXH thế giới.  "Nữ hoàng" Park In-bee với ngôi vị cao nhất cùng đồng hương của cô - Park Sung-hyun đứng ở vị trí thứ 5 và Kim In-kyung ở vị trí thứ 7 được dự đoán sẽ nắm chắc tấm vé bước vào giải UL International Crowns.

Vị trí cuối cùng để trở thành người đại diện cho làng golf Hàn Quốc có mặt tại sự kiện quan trọng này vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng chắc chắn rằng, bất cứ tay golf nào muốn giành được vị trí ấy thì buộc phải có tên trong top 10 của BXH thế giới. 

Giải đấu sẽ được diễn ra trong 4 ngày kể từ ngày 4/10/2018 với hình thức thi đấu theo đội tương tự như ở các giải Nam như Ryder CupPremiership Cup.

Ở 2 lần diễn ra giải đấu vào các năm trước thì cả 2 lần đều được tổ chức ở Mỹ. Hai quốc gia đã giành chức vô địch ở những năm đó lần lượt là Mỹ và Thuỵ Điển.

Với lần quay trở lại vào năm nay cũng chính là lần đầu tiên UL International Crowns được tổ chức ở phạm vi ngoài nước Mỹ. Bên cạnh đó, giải đấu năm nay có thêm sự xuất hiện đặc biệt của Huyền thoại Park Se-ri trong vai trò Chủ tịch danh dự của UL International Crowns

Người hâm mộ hy vọng rằng sẽ được chứng kiến nhiều điều thú vị xoay quanh những trận đấu gay cấn giữa những nữ golfer tài năng nhất sẽ diễn ra ở một sân chơi mới mẻ cùng hệ thống trang thiết bị tối tân tại UL International Crowns 2018.

Discovery ký kết hợp đồng 2 tỷ USD để phát sóng trực tiếp các giải đấu của PGA Tour ngoài địa phận Hoa Kỳ?