RBC Heritage: Rory Sabbatini gây chú ý với thành tích tại hố 8

Thành tích nổi bật của Rory Sabbatini tại giải RBC Heritage đang gây chú ý đối với giới hâm mộ golf thế giới.

Rory Sabbatini - tay golf từng vô địch 6 lần PGA Tour mới đây đã đạt thành tích với -7 gậy và đang dẫn đỉnh bảng tại giải RBC Heritage. Được biết, ngay từ trước khi Rory McIlroy trở nên nổi tiếng thì golfer 42 tuổi - Rory Sabbatini mới là nhân vật được săn đón nhất làng golf thế giới. Anh đã có một màn thi đấu ấn tượng khi không mắc lỗi bogey nào mặc dù đang trong tình trạng sức khỏe không ổn định.

Rory Sabbatini chia sẻ: "Tôi bị đau lưng vào Chủ nhật vừa rồi vì một lý do thật sự ngốc nghếch, nhưng rất may tôi vẫn có thể thi đấu được vào hôm nay. Tôi đã cố gắng đơn giản hóa mọi chuyện và không chơi quá sức. Cho đến tận sáng nay tôi cũng vẫn không chắc mình có thể thi đấu với 100% khả năng với tình trạng sức khỏe hiện nay".

Theo sát phía sau Rory Sabbatini chính là John Huh, Billy Horschel, Chesson Hadley và nhà vô địch RBC năm 1978 Matt Kuchar với tổng số gậy là 66. Trong đó, chỉ có golfer Hadley là VĐV duy nhất lọt Top 10 ở lượt thi đấu vào buổi chiều.

Trước đó, Sabbatini chỉ bỏ lỡ giải FedExCup Playoffs một lần vào năm 2016, kể từ khi giải đấu này bắt đầu vào năm 2007. Hiện anh đứng thứ 90 trong BXH mùa giải năm nay khi đạt Top 5 tại Valspar Championship vào tháng trước và Top 17 tại giải The Honda Classic. Tại RBC vào ngày 12/4 (theo giờ địa phương), Rory đã thực hiện thành công 10/14 cú đánh tại fairway, 15/18 cú tại green và một cú putt hoàn hảo ở khoảng cách 121 feet (khoảng 36  mét).

Khi được hỏi về lý do tại sao anh lại bị chấn thương vùng lưng, Sabbatini cho biết: "Tôi đang luyện tập cú swing nhưng có lẽ vì sai kỹ thuật mà tôi đã tự làm đau chính mình". Dù vậy, golfer 42 tuổi vẫn ghi được 6 birdie tại 17 hố đầu tiên, ở hố cuối cùng anh cũng ghi thêm được 1 birdie nữa.

Không dừng lại ở việc đánh golf, Rickie Fowler đảm nhận vai trò mới trên sóng truyền hình