Rickie Fowler hướng đến Olympic 2024 sau cơn ác mộng tại Ryder Cup

Rickie Fowler đã trải qua khoảng thời gian khó khăn tại Rome, khi không có được kết quả tốt tại Ryder Cup. Dẫu vậy, điều này sẽ là động lực để anh thêm một lần nữa đại diện cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội Olympic mùa hè năm sau.

Rickie Fowler đã có lần thứ 5 khoác áo tuyển Ryder Cup Mỹ tại Rome vào đầu tháng 10 vừa qua, tuy nhiên, đây lại là kỷ niệm đáng buồn với golfer 34 tuổi, khi anh không đạt kết quả tốt tại giải đấu này. 

Golfer 34 tuổi đã nằm trong 6 lựa chọn cuối cùng của đội trưởng Zach Johnson tham dự Ryder Cup 2023. Ở giải đấu lần này, tuyển Mỹ đã phải nhận thất bại cách biệt 16,5 - 11,5 trên đất Châu Âu. 

Rickie Fowler nhận thất bại trước Tommy Fleetwood trong loạt trận Single Match. 

Với cá nhân Fowler, anh là người duy nhất không thể giành được điểm số nào trong 3 ngày thi đấu. Ở lượt trận Foursomes đầu tiên, Fowler cùng Collin Morikawa đã nhận thất bại 2&1 trước bộ đôi của tuyển Châu Âu là Shane Lowry và Sepp Straka. Thất bại tiếp theo của anh đến từ ngày thi đấu thứ 3 ở lượt trận Single Match với Tommy Fleetwood, thậm chí, Fowler còn không có tên trong đội hình xuất phát ở ngày thi đấu thứ 2. 

“Dù thắng hay thua, đó vẫn là tuần đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của bạn khi được đồng hành cùng với đội có những golfer giỏi nhất thế giới, hơn nữa, họ lại là những đồng hương với bạn.”, Fowler chia sẻ.

“Người hâm mộ sẽ vui hơn rất nhiều khi bạn giành được chiến thắng, thật không may khi thi đấu trên sân khách trong vòng 30 năm qua, chúng tôi đã không làm được.”

Bất chấp màn trình diễn không tốt tại Ryder Cup, Fowler vẫn có một năm thi đấu được coi là thành công, khi đã giành được danh hiệu Rocket Mortgage Classic sau 4 năm trắng tay và tăng vị trí của mình trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. 

Rickie Fowler tại Olympic Rio de Janeiro 2016.

Dẫu vậy, golfer 34 tuổi vẫn tiếp tục theo đuổi những danh hiệu khác và tiết lộ dự định của mình trong thời gian sắp tới. “Ryder Cup là mục tiêu cuối cùng, bởi vậy tôi cần phải hoàn thành một số mục tiêu khác để biến điều đó thành hiện thực. Nhưng bây giờ tôi còn rất nhiều việc phải làm để được góp mặt trong đội tuyển Olympic.”, Fowler cho biết.

“Nếu tôi làm được điều đó, tôi đã hoàn thành được rất nhiều điều. Tôi rất muốn được đại diện cho Hoa Kỳ một lần nữa tại Thế vận hội Olympic, nhưng tôi sẽ phải xem liệu tôi có thể biến điều đó thành hiện thực hay không.”

Ở kỳ Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, Fowler đã có lần đầu tiên đại diện cho Hoa Kỳ ở bộ môn Golf và đã cán đích ở vị trí T37. Nếu muốn góp mặt ở kỳ Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris vào năm sau, cá nhân golfer người Mỹ vẫn còn rất nhiều điều phải làm.