Rickie Fowler sẵn sàng cho BMW Championship sau quãng thời gian nghỉ vì chấn thương

Golfer hạng 9 thế giới hiện tại cho biết anh đã gần như bình phục chấn thương và sẵn sàng cho 2 giải đấu còn lại của FedEx Cup

Giải đấu play-off thứ 3 của FedEx Cup diễn ra trong tuần này - BMW Championship sẽ có sự góp mặt của Rickie Fowler. Golfer 29 tuổi đã không tham gia 2 sự kiện trước vì chấn thương cơ bụng, tuy nhiên đến thời điểm này, có thể nói anh đã gần như bình phục.

Tôi vẫn chưa đi chụp MRI lần 2 để xem liệu chấn thương của tôi đã hoàn toàn khỏi hay chưa”, Fowler tiết lộ trong buổi tập vào ngày thứ Ba trên sân golf Aronimink. “Nhưng tôi chắc rằng mình đã gần như 100% khỏe mạnh”.

Fowler bắt đầu gặp vấn đề với cơ thể sau khi hoàn tất vòng 3 ở giải WGC-Bridgestone Invitational hồi tháng trước, và điều này cũng ảnh hưởng đến phong độ của anh ở PGA Championship - giải đấu mà anh chỉ về đích ở vị trí T12.

Golfer sở hữu 4 danh hiệu PGA Tour cho biết anh từng muốn quay trở lại thi đấu ở Dell Technologies Championship hồi cuối tuần trước trong tình trạng vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên anh đã quyết định nghỉ ngơi thêm một thời gian sau khi nhận tin nhắn từ đội Jim Furyk (đội trưởng tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018), trong đó có lời khuyên của Davis Love III - một cựu đội trưởng trong quá khứ.

Ông ấy nói: ‘Chưa từng có ai than thở rằng họ đã trở lại quá trễ vì chấn thương’”, Fowler cho biết. “Điều đó đã giúp tôi quyết định nghỉ ngơi. Hiện tại tôi đã sẵn sàng để tham dự 2 sự kiện play-off còn lại và cả giải đấu Ryder Cup”.

Lúc này Fowler đang xếp ở vị trí 26 trên bảng điểm FedEx Cup, tụt đến 9 hạng so với trước khi anh nghỉ thi đấu. Dù vẫn còn trong top 30 - điều kiện để tham dự Tour Championship, golfer người Mỹ cần phải thi đấu tốt ở BMW Championship mới có thể đảm bảo được vị trí đó.

Park Sung Hyun lập kỷ lục khi 3 tuần liên tiếp giữ vững danh hiệu tay golf số 1 thế giới.