Rickie Fowler sẵn sàng đương đầu những thách thức ở tuổi 30

Đứng trước cột mốc quan trọng trong cuộc đời của 1 golfer, Rickie Fowler cho biết anh không lo lắng quá nhiều đến việc không giành danh hiệu nào ở mùa giải trước và chỉ tập trung để cải thiện bản thân để có thành tích tốt hơn trong năm 2019.

Chỉ còn 2 tuần nữa, Rickie Fowler sẽ bước vào tuổi 30. Đối với các golfer chuyên nghiệp, độ tuổi này thường là thời kỳ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của họ trừ… Tiger Woods - người đã có đến 46 lần chiến thắng cùng 10 danh hiệu major ở độ tuổi 20-29. Tuy nhiên để có được thành công mới ở cột mốc quan trọng này, Fowler đang phải đối mặt với nhiều thách thức.

Mùa giải năm nay là lần thứ 10 golfer sinh năm 1988 góp mặt ở PGA Tour và có 4 lần chiến thắng. Về mặt tài chính, Fowler có thể được xem là thành công khi nhận được 34 triệu tiền thưởng qua các giải đã tham gia, dù vậy xét về mặt thành tích, anh không có danh hiệu nào đáng kể, nhất là ở mùa trước dù luôn được xem là ứng viên.

Tôi đã có một mùa giải khá ổn định khi có nhiều lần vào nhóm cạnh tranh chức vô định và cũng có vị trí tốt ở các giải major, chỉ là mọi thứ đã không dược như ý muốn”, Fowler nhận xét về những gì mình đã đạt được ở mùa PGA Tour 2017-18. “Năm vừa qua không quá tệ, tôi chỉ không thắng thôi”.

Năm ngoái, anh từng giải "cơn khát" chiến thắng khi đăng quang Hero World Challenge. Dù vậy giải đấu này chỉ là một sự kiện phụ không tính điểm ở PGA Tour.

Ở mùa giải mới, cơ hội để Fowler bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu càng khó khăn hơn khi một làn sóng golfer trẻ bắt đầu nổi lên cũng như những golfer kỳ cựu đang lấy lại phong độ. Bryson DeChambeau vừa thắng danh hiệu PGA Tour thứ 5 vào đầu tháng 11, trong khi Jordan Spieth đã có 11 chiến thắng dù cả hai chỉ mới 25 tuổi.

Patrick Reed, người cùng tuổi với Fowler cũng đã sở hữu 6 danh hiệu PGA Tour, trong đó có chức vô địch Masters 2018. Tất cả đều đang kém khá xa Rory McIlroy, golfer dưới 30 tuổi thành công nhất hiện nay khi có đến 14 danh hiệu PGA Tour, 3 chức vô địch major cùng 7 chiến thắng khác ở đất châu Âu.

Chứng kiến các đối thủ cùng lứa có nhiều số danh hiệu hơn, Fowler không tỏ ra lo ngại và tin tưởng mình sẽ có một năm thành công với mục tiêu giành major đầu tiên trong sự nghiệp.

Điều quan trọng là việc bạn tiến bộ ra sao”, Fowler nhận định trong buổi họp báo trước thềm Hero World Challenge 2018. “Mọi năm tôi đều học được những điều mới mẻ cũng như cải thiện được bản thân qua việc thi đấu vào mỗi tuần. Khả năng thi đấu của tôi đang dần tốt lên. Đúng là có những năm mà kết quả sẽ không tốt bằng năm trước đó, nhưng cuộc đời luôn ẩn chứa điều thú vị như thế. Tôi nghĩ rằng những điều tốt đẹp nhất rồi sẽ đến thôi”.

Tiger Woods hy vọng có thể 'tham chiến' ở Presidents Cup 2019