Rickie Fowler, Shane Lowry xác nhận tham dự The American Express

Rickie Fowler và cựu vô địch The Open 2019, Shane Lowry là 2 golfer mới nhất xác nhận tham dự sự kiện The American Express trên PGA Tour diễn ra vào tháng 1 tới đây ở La Quinta, California.

Fowler và Lowry sẽ tham gia tranh tài cùng 8 trong số 23 golfer hàng đầu bao gồm cả số 1 thế giới Scottie Scheffler, số 5 thế giới Patrick Cantlay, số 6 Xander Schauffele. 

Trong đó, Fowler là 1 trong những golfer nổi bật của PGA Tour. Golfer người Mỹ đã giải được cơn khát danh hiệu sau 1610 ngày không thắng với chức vô địch Rocket Mortgage Classic 2023 hồi đầu tháng 7. Chiến thắng này giúp Fowler mang về danh hiệu PGA Tour thứ 6 sự nghiệp. Hiện tại, anh đang xếp thứ 23 thế giới. 

Trong năm 2023, Rickie Fowler đã giải được cơn khát danh hiệu bằng chiến thắng Rocket Mortgage Classic.

Về phía Shane Lowry, nhà vô địch The Open 2019 đã có 2 chiến thắng trên PGA Tour và 4 lần lên ngôi DP World Tour. Ngoài ra, Lowry cũng đã 2 lần tham dự Ryder Cup và trong năm nay, anh cùng tuyển Châu Âu đánh bại tuyển Mỹ trên sân nhà ở Ý vào tháng 9. 

Shane Lowry cùng tuyển Châu Âu đăng quang Ryder Cup 2023 trên sân nhà.

Bên cạnh Rickie Fowler và Shane Lowry, 1 thành viên khác của tuyển Ryder Cup Châu Âu 203 đồng thời sở hữu 3 danh hiệu DP World Tour là Robert MacIntyre cũng sẽ tham dự The American Express. Ngoài ra, giải đấu giữa tháng 1 tới đây còn quy tụ một số golfer khác thuộc Top 20 trên BXH golf thế giới như Tom Kim, Jason Day, Tony Finau và Sam Burns. 

The American Express được đăng cai từ ngày 18/01/2024 - 21/01/2024 trên 3 sân đấu ở La Quinta là The Stadium Course, Jack Nicklaus Tournament Course at PGA West và La Quinta Country Club. Đặc biệt, tại sự kiện này, 156 vận động viên chuyên nghiệp sẽ thi đấu với 156 vận động viên nghiệp dư trong 3 ngày đầu tiên. Sau đó, vòng đấu cuối cùng chỉ dành cho những vận động viên chuyên nghiệp tranh tài trên sân The Stadium.

Bên cạnh đó, sẽ có 2 buổi hòa nhạc American Express được tổ chức vào ngày 19/01 và 20/01 với sự góp mặt lần lượt của nhạc sĩ 4 lần đoạt giải Grammy, 2 lần đạt danh hiệu Country Music Association Entertainer of the Year, Keith Urban và ban nhạc pop rock Train từng 3 lần giành giải Grammy.