Rickie Fowler vươn lên dẫn đầu sau vòng 3, Rocket Mortgage Classic 2023

Phong độ thi đấu vô cùng ổn định đã giúp golfer người Mỹ độc chiếm ngôi đầu sau 54 hố tại Detroit Golf Club.

Rickie Fowler tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng.

Bên cạnh việc phải tạm dừng 1 tiếng 42 phút do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vòng 3 của Rocket Mortgage Classic 2023 cũng chứng kiến những màn cạnh tranh căng thẳng cho vị trí dẫn đầu trên BXH.

Đầu tiên phải kể tới Adam Hadwin, golfer người Canada là người thi đấu xuất sắc nhất vòng khi đã cân bằng kỷ lục sân với thành tích 63 gậy -9. Sau khi kết thúc 18 hố đấu, tổng điểm -19 giúp Hadwin tạm thời đứng đầu trên BXH.

Lúc này, Rickie Fowler và một golfer người Canada khác là Taylor Pendrith đang bước sang hố 17 với -18 gậy và cùng chia sẻ vị trí T2. Fowler sau đó gạt trượt eagle ở hố 17, nhưng cú birdie vẫn giúp anh vươn lên vị trí đồng dẫn đầu. Pendrith cũng ngay lập tức có câu trả lời với điểm birdie để cân bằng thành tích -19.

Bước sang hố 18, Rickie Fowler tiếp tục cho thấy phong độ hết sức ấn tượng, cú second shot của golfer người Mỹ đưa bóng cách hố chỉ 3 feet. Điểm birdie này đồng nghĩa với việc Fowler đã kết thúc vòng với kết quả 64 gậy và độc chiếm ngôi đầu ở tổng điểm -20. Ngược lại, Pendrith lại không có cú tiếp cận cờ tốt và dẫn tới 2 putt cho điểm số bogey, qua đó xếp ở vị trí thứ 3 với -18 gậy.

Đối với Rickie Fowler, golfer 34 chắc chắn sẽ không muốn tái phạm sai lầm ở U.S. Open 2 tuần trước, khi anh cũng đã dẫn đầu sau 54 hố nhưng lại thi đấu tệ ở vòng cuối. Chiến thắng gần nhất của golfer người Mỹ đã là cách đây hơn 4 năm tại Waste Management Phoenix Open tháng 2/2019.