Rocket Mortgage Classic: Bryson DeChambeau gây thất vọng khi bị loại sớm

Golfer số 6 Thế giới đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Rocket Mortgage Classic khi sớm bị loại sau ngày thi đấu thứ 2.

Tới Detroit Golf Club tuần này với cương vị là nhà đương kim vô địch, Bryson DeChambeau được đánh giá là ứng cử viên số 1 và có cơ hội lớn lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại Rocket Mortgage Classic. Tuy nhiên, những gì mà “nhà bác học điên” thể hiện tại giải đấu chỉ mang lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ.

Bryson DeChambeau thất vọng vì bị loại sớm.

Sau vòng đấu đầu tiên thi đấu kém ấn tượng khi đánh 72 gậy, Bryson DeChambeau tiếp tục khởi đầu chật vật ở vòng 2 với điểm bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên (hố số 1). Dù sau đó, golfer số 6 Thế giới có được 2 điểm birdie ở hố 4 và 7, nhưng với 2 bogey liên tiếp ở hố 5-6 đã khiến cho DeChambeau kết thúc nửa đầu với +1 gậy và đối mặt với nguy cơ sớm bị loại khi mốc cắt loại dừng ở mức điểm -3. Điều này khiến cho nhà vô địch Rocket Mortgage Classic 2020 buộc phải đánh ít nhất -4 gậy trong nửa sau nếu muốn nuôi cơ hội bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, dù rất cố gắng và cải thiện đáng kể phong độ so với nửa đầu, nhưng Bryson DeChambeau cũng chỉ có thể ghi thêm được 2 birdie trong 9 hố cuối để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với 71 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -1.

Thành tích này không đủ để, golfer số 6 Thế giới có thể vượt qua nhát cắt của Rocket Mortgage Classic và trở thành cựu vương của giải đấu. Cùng cảnh ngộ với Bryson DeChambeau còn có Cameron Champ hay Doc Redman – Á quân giải đấu năm 2019. Trong khi, đương kim vô địch The Masters 2021 – Hideki Matsuyama đã buộc phải rút lui khỏi giải đấu sau khi dương tính với COVID-19.

Ở phía trên bảng xếp hạng, ngôi đầu sau ngày thi đấu thứ 2 đang thuộc về 2 golfer Joaquin Niemann và Tom Lewis. Cả 2 golfer đều đánh 65 gậy ở vòng 1 và 69 gậy ở ngày thi đấu thứ 2, qua đó dẫn đầu giải đấu với tổng điểm -10. Xếp ở vị trí T2 với khoảng cách 1 gậy so với nhóm dẫn đầu là ba golfer gồm Troy Merritt, Chris Kirk và Max Homa. Trong khi đó, Davis Thompson – golfer dẫn đầu sau vòng đầu tiên đã tụt xuống vị trí T6 khi đánh 73 gậy ở vòng 2.