Rocket Mortgage Classic: Davis Thompson dẫn đầu với vòng đấu 63 gậy

Davis Thompson – golfer tới Detroit Golf Club với tấm vé mời từ nhà tài trợ đã độc chiếm ngôi đầu Rocket Mortgage Classic với vòng đấu 63 gậy.

Với việc The Open Championship sẽ diễn ra trong 2 tuần nữa tại sân Royal St George, Anh nên Rocket Mortgage Classic có thể coi là giải đấu cuối cùng trên đất Mỹ có sự góp mặt của các golfer hàng đầu Thế giới như Bryson DeChambeau, Phil Mickelson, Hideki Matsuyama hay Patrick Reed. Tuy nhiên, không một ai trong số những golfer kể trên thi đấu ấn tượng tại vòng 1 của giải đấu. Thay vào đó, ngôi đầu bảng lại thuộc về một golfer vô cùng xa lạ với người hâm mộ - Davis Thompson.

Davis Thompson khởi đầu ấn tượng với vòng đấu 63 gậy. Ảnh: Getty Images

Golfer vừa chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và tham dự Rocket Mortgage Classic với tấm vé mời từ nhà tài trợ đã khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với với vòng đấu 63 gậy. Xuất phát ở đường 10, Davis Thompson khởi đầu với 2 birdie liên tiếp ở 2 hố thi đấu đầu tiên. Để rồi sau đó với sự chính xác trong từng cú đánh, golfer 22 tuổi tiếp tục có thêm 3 birdie nữa, trong đó có cú gạt thành công ở khoảng cách hơn 31 feet ở hố 15 để kết thúc nủa đầu với -5 gậy.

Khởi đầu như mơ trong nửa đầu giúp cho Davis Thompson vô cùng tự tin trong 9 hố thi đấu cuối cùng của vòng 1. Anh giành thêm 4 birdie nữa và không mắc phải bất cứ điểm bogey nào để hoàn thành vòng 1 với tổng điểm -9. Thành tích này giúp cho Davis Thompson có lần đầu tiên độc chiếm ngôi đầu một giải đấu trên PGA Tour. Đây mới là lần thứ 3 Davis Thompson được thi đấu tại PGA Tour, vào tuần trước anh đã miss cut tại Travelers Championship và trước đó vào tháng 6 anh đã xếp vị trí thứ 35 tại Palmetto Championship trong lần đầu tiên ra mắt. Kết quả 63 gậy vòng 1 giúp Davis Thompson cân bằng kỷ lục điểm số trên sân Detroit Golf Club của Nate Lashley lập được trong chiến thắng năm 2019.

Ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 2 gậy so với Davis Thompson là 3 golfer Brandon Hagy, Tom Lewis và Jaoquin Niemann. Cả 3 golfer này cũng thi đấu rất tốt khi có vòng đấu bogey free cùng với 7 birdie. Còn ở vị trí T5 với tổng điểm -6 sau ngày thi đấu đầu tiên là Seamus Power và J.H Spaun. Trong khi có tới 13 golfer kết thúc vòng 1 với tổng điểm -5 trong đó có những golfer đáng chú ý như Matthew Wolff, Jason Day, Si Woo Kim, Kevin Kisner hay Robert Streb.

Đương kim vô địch Bryson DeChambeau trong ngày ra mắt caddie mới chỉ có kết quả Even Par và đang xếp vị trí đồng hạng 110.