Rời thời gian tổ chức Olympic sang năm 2021

Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi Uỷ ban Olympic (IOC) cho biết họ sẽ đưa ra quyết định về việc tổ chức Thế vận hội trong 4 tuần nữa, thì một thành viên lâu năm của tổ chức này là Dick Pound đã tiết lộ với truyền thông rằng sự kiện sẽ không thể diễn ra theo đúng dự kiến tại Nhật Bản.

Olympic 2020 chính thức rời lịch tổ chức. Ảnh: CHARLY TRIBALLEAU

“Theo những gì tôi được biết, trên cơ sở các thông tin mà IOC thu thập được thì việc Olympic 2020 bị hoãn đã được quyết định. Các báo cáo chưa được đưa ra nhưng sự kiện sẽ không diễn ra vào tháng 7.” Dick Pound chia sẻ trên USA Today. Và không lâu sau khi thông tin của Dick Pound được công bố, Uỷ ban Olympic cũng đã có quyết định chính thức về vấn đề này khi đã thông báo sẽ rời thời gian tổ chức Thế vận hội sang năm 2021.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi dịch bệnh VOVID – 19 đang diễn biến rất phức tạp, Olympic cũng chỉ là sự kiện thể thao lớn tiếp theo rơi vào hoàn cảnh này khi trước đó giải bóng đá Euro 2020 cũng đã lùi lịch sang năm sau, các sự kiện golf lớn như The Masters, PGA Championship cũng hoãn lịch thi đấu. Hơn nữa, các quốc gia có đội ngũ vận động viên mạnh như Úc và Canada đều đã tuyên bố sẽ không đưa vận động viên của mình đến Tokyo vào mùa hè này vì dịch bệnh, Đức cũng đã đưa ra thông báo tương tự sau đó.

Môn golf tại Olympic tiếp tục gặp khó khăn. Ảnh: Getty Images

Xét riêng về golf, hiện tại các giải đấu lớn trên các Tour đều đã tạm dừng khiến cho việc lựa chọn các golfer đủ điều kiện tham dự Olympic cũng ảnh hưởng, bởi lẽ việc đó phụ thuộc hoàn toàn vào số điểm người chơi có được trên bảng xếp hạng Thế giới. Môn golf tại Olympic theo lịch dự kiến ban đầu sẽ được tổ chức trên sân Kasumigaseki Country Club từ ngày 30 tháng 7 dành cho Nam và 6 tháng 8 dành cho Nữ.