Rory McIlroy bảo vệ thành công chức vô địch Dubai Desert Classic

Golfer người Bắc Ireland trở thành người sở hữu nhiều danh hiệu Dubai Desert Classic nhiều nhất trong lịch sử với 4 lần vô địch.

Rory McIlroy lần thứ 4 vô địch Dubai Desert Classic.

Bước vào vòng đấu chung kết, không phải Rory McIlroy mà Cameron Young mới là người dẫn đầu giải với 2 gậy cách biệt. Tuy nhiên, golfer người Mỹ nhanh chóng nhận về những áp lực từ phía Rory McIlroy, sau khi golfer 34 tuổi ghi birdie ở hố 2.

McIlroy tiếp tục bước lên kiểm soát hoàn toàn thế trận với birdie liên tiếp ở hố 8 và 9, trong khi Young và đối thủ còn lại là Adrian Meronk liên tiếp gặp khó ở front nine.

Đến back nine, những nỗ lực muộn màng của Meronk với 4 birdie và 1 bogey chỉ giúp anh cán đích giải ở vị trí thứ 2 với -13 gậy. Trong khi đó, dù mắc bogey ở hố 13 par 5, nhưng chừng đó là đủ để Rory McIlroy giành chức vô địch với tổng điểm -14 gậy và 1 gậy cách biệt.

Cameron Young với vòng đấu +2 tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH với tổng điểm -12.

Với chức vô địch lần này, McIlroy chính thức lập kỷ lục giải đấu với 4 lần giành chiến thắng, trước đó là vào các năm 2009, 2015 và 2023, nơi anh đánh bại Patrick Reed với 1 gậy cách biệt.

Rory McIlroy đang cho thấy một phong độ rất tốt kể từ khi bắt đầu mùa giải với 2 sự kiện trên DP World Tour vừa qua, với 1 chức vô địch và 1 hạng nhì. Tuần trước ở Dubai Invitational, golfer số 2 thế giới đã để thua đáng tiếc Tommy Fleet ở hố đấu cuối cùng của giải sau cú đánh xuống nước. 

Rory McIlroy giờ đây sẽ bắt đầu quay trở lại thi đấu trên PGA Tour và hướng đến major còn thiếu duy nhất sự nghiệp ở The Masters.