Rory McIlroy cảnh báo cuộc chiến giữa PGA Tour và LIV Golf không bền vững

Rory McIlroy nói rằng sự chia rẽ trong môn golf nam thế giới "không thể bền vững", nhưng cũng thừa nhận rằng PGA Tour và LIV Golf chưa thể thống nhất trong thời gian tới.

Jay Monahan và các thành viên Hội đồng PGA Tour, bao gồm cả Tiger Woods, gần đây đã tham gia đàm phán với Quỹ Đầu tư công Ả rập Xê-út (PIF) tại Bahamas. Ông Monahan mô tả cuộc trò chuyện là vô cùng "thiết thực".

Tuy McIlroy không còn là thành viên của Hội đồng PGA Tour sau khi từ chức vào tháng 11 năm ngoái, nhưng trong những tháng gần đây, anh đã kêu gọi sự thống nhất của môn golf và mong muốn phát triển toàn cầu, thậm chí đề xuất những người chơi LIV Golf nên được phép trở lại PGA Tour mà không bị trừng phạt.

"Chắc chắn là đã chia rẽ, và tôi nghĩ điều nên làm là cố gắng đi đến thống nhất. Nhưng chúng ta vẫn chưa đạt được điều đó. Chúng ta có lẽ vẫn còn một chặng đường dài, nhưng tôi hy vọng rằng trong tương lai, chúng ta có thể thống nhất bộ môn và đưa các golfer xuất sắc nhất quay lại thi đấu cùng nhau", McIlroy chia sẻ.

PGA Tour và LIV GOlf
PGA Tour và LIV Golf

McIlroy cũng thể hiện rằng anh không mấy vui vẻ khi tham gia các giải đấu mà chỉ có thể gặp và cạnh tranh với một vài golf thủ hàng đầu thế giới khoảng vài ba lần trong một năm. Anh muốn có một sân chơi được cạnh tranh và tụ hội nhiều cái tên đình đám hơn nữa của làng golf thế giới. Nếu không thấy các golfer hàng đầu thế giới tham gia các giải đấu lớn cùng nhau thường xuyên hơn thì đó sẽ là một trong những điều tiếc nuối cho các giải đấu chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

Golfer số 2 thế giới nói về cảnh quan bị chia rẽ không bền vững: "Cần phải có một sự điều chỉnh. Tôi nghĩ những gì đang xảy ra hiện không thể bền vững, vì vậy, cần có điều gì đó xảy ra để cố gắng đưa tất cả trở lại với nhau. Chúng ta có thể tiến lên cùng nhau mà không còn sự chia rẽ đang diễn ra.”

Rory McIIroy
Rory McIlroy cảnh báo cuộc chiến giữa PGA Tour và LIV Golf không bền vững

McIlroy sẽ tham dự giải Valero Texas Open cuối tuần này trước khi tiến đến The Masters năm nay. Anh khởi đầu năm 2024 với vị trí Á quân tại giải Dubai Invitational và sau đó giành chiến thắng Dubai Desert Classic. Kể từ đó, anh vẫn góp mặt thường xuyên nhưng không mấy nổi bật trên PGA Tour, thành tích tốt nhất của golfer 34 tuổi là T19 tại The Players Championship trên sân TPC Sawgrass.