Rory McIlroy đã bị “nghẹo cổ” trước khi vô địch Wells Fargo Championship

Rory McIlroy đã gặp phải hiện tượng căng cứng cổ vai gáy, mà người Việt mình hay gọi là trúng gió.

Rory McIlroy đã có được chiến thắng thứ 19 tại PGA Tour khi anh đăng quang Wells Fargo Championship với tổng điểm -10, hơn 1 gậy so với Abraham Ancer. Để có được chiến thắng này, ngoài việc có một phong độ ổn định thì Rory đã có thêm một chút may mắn bởi suýt chút nữa anh đã phải rút lui khỏi giải đấu.

Theo chia sẻ của chính Rory, anh đã gặp phải rắc rối với phần cổ của mình sau buổi tập vào ngày thứ Tư. “Tôi đã có một buổi tập thực sự tốt, sau khi kết thúc tôi quay lại để nói chuyện với caddie Harry Diamond và khi tôi quay lại, phần cổ bên trái của tôi bị căng cứng hoàn toàn và tôi không thể cử động được.”

Miếng cao dán trên cổ của Rory trong suốt vòng 1 Wells Fargo Championship.

Golfer người Bắc Ailen cho biết anh đã mất cả một đêm chườm đá lạnh vào cổ nhưng thứ cũng không tiến triển tốt hơn vào sáng thứ Năm. May mắn cho Rory là vòng đấu đầu tiên của anh bắt đầu vào buổi chiều, chính vì thế anh có thời gian để điều trị. "Tôi chắc chắn sẽ  rút lui khỏi giải nếu như phải thi đấu vào buổi sáng". Rory chia sẻ. Trong suốt vòng đấu, Rory đã xuất hiện với một miếng cao dán đằng sau gáy và có lẽ đó là nguyên nhân khiến anh chỉ có kết quả 72 gậy. Tuy nhiên 3 vòng đấu sau đó Rory đã chơi hay để kết thúc chuỗi 553 ngày không có danh hiệu của mình.