Rory McIlroy đi ngược lại mong muốn của PGA Tour

Bất chấp lệnh cấm đến từ PGA Tour, rất nhiều các golfer tên tuổi vẫn đăng ký tham dự Saudi International, và kể cả Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Người chơi PGA Tour là Rory McIlroy dù không tham dự nhưng cũng lên tiếng ủng hộ quyết định của các golfer này.

Rory McIlroy ủng hộ quyết định tham dự Saudi International của nhiều golfer khác.

Sau khi Saudi International không còn được bảo trợ bởi European Tour, giải đấu này đã tìm được cơ quan bảo trợ mới đó là Asian Tour. Mới đây, LIV Golf Investments cùng CEO là Greg Norman đã đầu tư 200 triệu đô-la vào Asian Tour trong mùa giải 2022 là nó đủ để gây chú ý đến nhiều golfer tên tuổi lớn. 

Saudi International sẽ diễn ra từ 3-6/2/2022, nhưng thời điểm này đã có 23 golfer thuộc PGA Tour đăng ký góp mặt tại giải gồm: Abraham Ancer, Paul Casey, Bryson DeChambeau, Jason Dufner, Tommy Fleetwood, Sergio Garcia, Tyrrell Hatton, Dustin Johnson, Jason Kokrak, Shane Lowry, Graeme McDowell, Phil Mickelson, Kevin Na, Joaquin Niemann, Louis Oosthuizen, Ian Poulter, Xander Schauffele, Adam Scott, Henrik Stenson, Harold Varner III, Jhonattan Vegas, Bubba Watson và Lee Westwood.

Đáng nói, thời gian diễn ra giải đấu lại trùng vào AT&T Pebble Beach Pro-Am, một sự kiện khá nổi bật trên PGA Tour.

Đứng trước vấn đề này, Rory McIlroy dù rất ủng hộ PGA Tour nhưng với vai trò Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Người chơi, anh vẫn nghĩ nên cấp quyền thi đấu cho những người mong muốn được chơi ở những đấu trường khác: "Quan điểm của tôi là PGA Tour nên cho phép người chơi thi đấu ở bất cứ đâu họ muốn. Đó là sự kiện của Asian Tour và được tính điểm trên BXH Golf Thế giới, tôi không thấy có lý do gì mà phải cấm họ cả. Tôi cũng hiểu được lý do vì sao PGA Tour đang làm vậy, nhưng tôi nghĩ đó là quyền lựa chọn tự do của cá nhân. Cá nhân tôi thì chọn không tham dự giải đấu đó, nhưng rõ ràng có nhiều người khác muốn, nên công bằng thi hãy để họ làm điều mình muốn."

Tương tự như Hero World Challenge diễn ra tuần này khi 20 golfer tên tuổi chọn tham dự giải, dù sự kiện không thuộc PGA Tour. Đó đơn giản là quyền lựa chọn của cá nhân các golfer. 

"Tôi muốn thi đấu cùng các golfer giỏi nhất thế giới, và dù nó có ở đâu, tôi sẽ có mặt. Hiện tại, PGA Tour có những golfer giỏi nhất thế giới, và đó là lý do tôi có mặt. Đơn giản là vậy." Xander Schauffele, golfer hạng 4 thế giới chia sẻ. Anh là 1 trong 23 golfer sẽ có mặt tại Ả Rập vào năm sau.