Rory McIlroy gặp vấn đề với cú driver trước thềm The Open Championship

Phong độ thiếu ổn định, đặc biệt tới từ những cú driver là nguyên nhân chính khiến Rory McIlroy không có được thành tích như ý muốn tại Irish Open 2021.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho The Open Championship 2021, Rory McIlroy đã sớm quay trở lại châu Âu và tham dự một vài giải đấu thuộc European Tour để khởi động cho giải major cuối cùng trong mùa giải. Tuần vừa rồi, golfer số 11 Thế giới đã góp mặt tại Irish Open – giải đấu anh từng vô địch vào năm 2016. Tuy nhiên trong lần trở lại này, dù được thi đấu trên sân Mount Juliet Hotel & Golf Course dưới sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng Rory McIlroy vẫn có một tuần thi đấu vô cùng đáng thất vọng.

Rory McIlroy gây thất vọng tại Irish Open 2021.

Khởi đầu với vòng đấu Even Par, dù sau đó đã trở lại ấn tượng khi đánh 67 gậy trong vòng 2, nhưng với 2 vòng đấu cuối cùng lần lượt 73 và 74 gậy đã khiến Rory McIlroy chỉ có thể kết thúc Irish Open ở vị trí T59 với tổng điểm -2. Thành tích này khiến cho người hâm mộ, cũng như bản thân Rory McIlroy không thể hài lòng.

“Tôi thực sự cảm thấy không hài lòng với những gì đã thể hiện kể từ sau U.S. Open 2021. Nhưng vẫn còn 1 tuần nữa để tôi chuẩn bị trước khi tham dự The Open Championship và chắc chắn tôi sẽ hướng tới chức vô địch tại Scottish Open vào tuần tới. Không có sự chuẩn bị cho một giải Major nào tốt hơn là việc tham dự một giải đấu với những gương mặt tên tuổi vào tuần trước đó. Tôi sẽ phải tập luyện thật sự chăm chỉ để có cơ hội đăng quang tại Scottish Open.” - Rory McIlroy chia sẻ.

Một trong những lý do khiến Rory McIlroy thi đấu không tốt tại Irish Open tới từ sự thiếu ổn định trong những cú driver. Theo thống kê, những cú phát bóng bằng cây gậy driver của Rory McIlroy tại Irish Open chỉ đạt tỉ lệ chính xác là 50.7%, đặc biệt trong ngày thi đấu cuối cùng con số này chỉ là 14.3% - quá thấp so với một ứng cử viên cho chức vô địch.

“Những cú driver của tôi không tốt chút nào khi không thể đưa bóng lên fairway sau cú phát bóng. Mọi thứ đều ổn nhưng nếu bạn không thể đưa bóng lên fairway thì rất khó để ghi điểm.” - Golfer người Bắc Ai Len cho biết.

Những cú driver của Rory McIlroy thiếu đi sự ổn định.

Sự thiếu ổn định trong những cú driver là điều mà Rory McIlroy vẫn đang cố gắng khắc phục trong thời gian vừa qua. Hồi tháng 3, sau chuỗi thành tích tệ hại từ đầu năm, đặc biệt là việc không thể vượt qua cắt loại tại The Players Championship, Rory McIlroy đã quyết định chia tay huấn luyện viênMichael Bannon – người đã gắn bó với anh từ những ngày thi đấu tiên thi đấu chuyên nghiệp. Thay vào đó golfer người Bắc Ai Len hợp tác với Pete Cowen – huấn luyện viên với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các golfer hàng đầu trên Tour như Brooks Koepka, Henrik Stenson hay Lee Westwood. Mặc dù vậy, sự thay đổi này vẫn chưa mang lại hiệu quả. Ngay kể cả tại Wells Fargo Championship 2021 – giải đấu mà Rory McIlroy vô địch thì anh cũng chỉ đạt tỉ lệ chính xác trong những cú driver là 33.93%.

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, đặc biệt là tại Irish Open 2021, nếu không thể cải thiện được khả năng sử dụng cây gậy driver trong 2 tuần tới thì sẽ rất khó để Rory McIlroy có lần thứ 2 đăng quang tại The Open Championship sau lần đầu tiên làm được điều này vào năm 2014.