Rory McIlroy giành danh hiệu Race to Dubai sớm một tuần

Dù sự kiện cuối cùng của mùa giải - DP World Tour Championship chưa được diễn ra, nhưng golfer người Bắc Ireland Rory McIlroy đã ngay lập tức giành danh hiệu Race to Dubai, sau khi giải Nedbank Golf Challenge kết thúc.

Dù chỉ tham dự 9 giải đấu trên DP World Tour trong mùa này, bao gồm cả 4 giải major, nhưng Rory McIlroy vẫn có thể bảo vệ được danh hiệu Race to Dubai, khi đã tạo khoảng cách an toàn trước những đối thủ trực tiếp là Jon Rahm và Adrian Meronk. Cuộc đua tới danh hiệu năm nay đã chính thức chấm dứt vào Chủ Nhật vừa qua khi Adrian Meronk, người thi đấu 23 sự kiện mùa này, đã không thể đạt được một kết quả có lợi tại Nedbank Golf Challenge. 

Đặc biệt, McIlroy trở thành golfer đầu tiên và duy nhất trong kỷ nguyên Race to Dubai đã có thể tích lũy đủ điểm số và giành chiến thắng, trước khi DP World Tour Championship, sự kiện cuối cùng trong mùa giải được diễn ra. Đây đã là lần thứ 5 Rory McIlroy thắng Race to Dubai.

Rory McIlroy bảo vệ thành công danh hiệu Race to Dubai.

Mục tiêu tiếp theo của golfer người Bắc Ireland là phá vỡ kỷ lục 8 danh hiệu vô địch mùa giải mà Colin Montgomerie đã đạt được, trong đó có 7 danh hiệu liên tiếp từ năm 1993 đến năm 1999: “Tôi biết Monty đã giành được tới 8 danh hiệu này. Tôi hy vọng rằng mình có thể tiếp tục cuộc đua và đến gần với kỷ lục đó”

Với danh hiệu thứ 5 này, Rory McIlroy đã chính thức vượt qua Peter Oosterhuis, và hiện chỉ còn Seve Ballesteros và Montgomerie là xếp trên anh. 

Dù đã lên ngôi Race to Dubai, nhưng McIlroy vẫn sẽ tới Dubai để tham dự DP World Tour Championship 2023, được tổ chức từ ngày 16/11 đến 19/11 tới đây. Anh đã không đăng quang giải đấu này trong vòng 8 năm qua. Đây sẽ là sự kiện cuối cùng của golfer sinh năm 1989 thi đấu trong mùa giải 2023 trước khi tạm dừng thi đấu 2 tháng. 

Rory McIlroy vẫn tham dự DP World Tour Championship 2023 vào cuối tuần này. 

Ở mùa giải 2023 này, mặc dù chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu major từ năm 2014, nhưng Rory McIlroy vẫn duy trì phong độ rất tốt với 3 chiến thắng, và ngôi vô địch Ryder Cup cùng tuyển Châu Âu. 

Trong khi đó, tại Nedbank Golf Challenge 2023, Adrian Meronk đã chỉ có thể đạt tổng điểm -6. Nhà vô địch của giải đấu gọi tên Max Homa với tổng điểm -19.