Rory McIlroy: “Hãy để họ quay lại”

Golfer người Bắc Ireland nghĩ rằng không nên có bất cứ hình phạt nào đối với những người chơi LIV Golf muốn trở lại thi đấu tại PGA Tour.

Rory McIlroy từ lâu vẫn luôn tỏ ra đối nghịch với LIV Golf, và thậm chí còn có những lời lẽ khá tiêu cực như “Tôi vẫn ghét LIV”. 

Tuy nhiên, quan điểm của golfer người Bắc Ireland bắt đầu có phần thay đổi trong vài tháng gần đây. 

Tháng 12 năm ngoái, McIlroy chia sẻ hy vọng về màn hợp tác giữa PGA Tour và PIF (Quỹ Đầu tư Công Ả Rập, nhà tài trợ của LIV Golf) là “hãy quên đi những chuyện đã qua”. Sau đó, đầu năm nay, golfer 34 tuổi thừa nhận rằng mình đã “quá phán xét” những người đã gia nhập LIV.

Mới nhất, trong tuần thi đấu này tại giải Pebble Beach Pro-Am trên PGA Tour, Rory McIlroy bất ngờ đề nghị một cánh cửa khác cho người chơi LIV Golf, nói rằng nên cho phép họ quay trở lại.

“Tôi nghĩ cuộc sống là những sự lựa chọn. Có người lựa chọn đến LIV, có người lựa chọn ở lại đây. Nếu có người vẫn đủ điều kiện tham gia hệ thống này và họ muốn quay lại chơi, hãy để họ quay lại ”.

McIlroy sau đó cho rằng không nên đưa ra những hình phạt cho những người chơi đó, đồng thời thừa nhận việc LIV Golf hút sạch những tài năng đã khiến PGA Tour suy yếu. 

“Tôi nghĩ thật khó để trừng phạt mọi người. Rõ ràng là tôi đã thay đổi quan điểm của mình về điều đó, bởi vì tôi nhìn nhận được bộ môn golf đang ở vị trí nào lúc này và tôi thấy rằng việc phạt PGA Tour hay phạt LIV Tour hoặc bất cứ điều gì khác đều không tốt cho cả hai bên.”

“Sẽ tốt hơn nhiều khi tất cả được cùng tồn tại và cùng nhau tiến về phía trước vì lợi ích của trò chơi. Đó là ý kiến ​​của tôi về nó. Vì vậy, đối với tôi, việc tất cả chúng ta sớm có thể quay lại với nhau và sớm có những đấu trường cạnh tranh nhất có thể, là điều tốt nhất cho golf.”

PGA Tour vẫn đang trong quá trình đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng trong nhiều tháng trở lại đây, bao gồm cả PIF, và McIlroy cũng giải thích rằng anh hy vọng đôi bên sẽ sớm tìm ra hướng giải quyết.