Rory McIlroy lỡ cơ hội vô địch Omega European Masters 2019

Lần thứ hai trong sự nghiệp, Rory McIlroy bước vào lượt đánh play-off để xác định nhà vô địch Omega European Masters. Tuy nhiên cũng như lần trước, anh đã không thể giành chiến thắng.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại Omega European Masters 2019 (thuộc European Tour), cục diện cuộc đua đến danh hiệu trở nên gay cấn khi có đến 5 golfer cùng chia sẻ ngôi đầu khi kết thúc vòng 4. Đặc biệt trong số này còn có tân vô địch FedEx Cup 2019, Rory McIlroy sau vòng đấu 67 (-3) gậy.

Điều này khiến cả 5 golfer phải bước vào lượt đánh play-off căng thẳng trên hố 18.  Tại đây, chỉ duy nhất Sebastian Soderberg ghi birdie để giành chức vô địch, đồng nghĩa với việc McIlroy với điểm par đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng. Đây cũng là lần thứ hai golfer người Bắc Ireland thua ở lượt play-off tại chính giải đấu này, sau lần đầu hồi năm 2008.

Rory McIlroy lần thứ hai bỏ lỡ cơ hội chiến thắng Omega European Masters. (Ảnh: Adam Hagy)

Đáng ra McIlroy đã có thể lên ngôi vô địch nếu như không bỏ lỡ hai cơ hội ghi birdie tại hố 18. Trước đó trong vòng đấu 18 hố, anh tạo ra màn bứt phá ấn tượng với 5 birdie chỉ trong 6 hố trước khi đến hố 18. Thế nhưng anh không thể có thêm birdie tại hố này và phải chấp nhận bước vào lượt play-off.

Trong lượt đánh play-off, golfer 30 tuổi lại bỏ lỡ cơ hội ghi birdie khi cú putt từ khoảng cách 10 foot của anh lại đi lệch hố về bên trái. Theo lời golfer này chia sẻ, chính vấn đề thể lực đã khiến anh không thể giữ vững phong độ trong thất bại lần này.

Đây là giải đấu thứ bảy của tôi chỉ trong 8 tuần, vì thế tôi đã phải thi đấu rất nhiều”, McIlroy cho biết. “Tôi nghĩ mình đang chơi quá nhiều, vì thế đã phạm phải sai lầm. Tôi đã không có được kết thúc như ý muốn vào hôm nay, dù vậy tôi đã chiến đấu và làm tốt nhất có thể nên mọi thứ vẫn có ý nghĩa”. Golfer số 2 thế giới dự kiến sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu ở BMW PGA Championship.

Sebastian Soderberg lần đầu giành danh hiệu European Tour khi giành chiến thắng trước 4 golfer khác trong lượt play-off căng thẳng. (Ảnh: Sky Sports)

Trong khi đó, chức vô địch Omega European Masters 2019 đã thuộc về Soderberg một cách bất ngờ. Trước khi bước vào giải đấu này, golfer người Thụy Điễn đứng ở hạng 120 trên BXH Race to Dubai (tương tự BXH FedEx Cup ở PGA Tour) nên không được đánh giá cao.

Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên của Soderberg, giúp anh nhận về 450.000 USD cùng suất tham dự hệ thống này cho đến hết năm 2021.

Rory McIlroy đặt mục tiêu giành lại ngôi số 1 thế giới