Rory McIlroy: “Nếu LIV Golf là nơi cuối cùng để chơi golf trên trái đất, tôi sẽ giải nghệ”

Phiên điều trần của Tiểu ban Thượng viện Hoa Kỳ về thỏa thuận giữa PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) đã hé lộ tin đồn rằng Tiger Woods và Rory McIlroy sẽ được trao quyền sở hữu các đội của LIV Golf và sẽ tham gia ít nhất 10 sự kiện mỗi mùa của hệ thống này.

Rory McIlroy lần đầu tiên lên tiếng về tin đồn anh tham gia LIV Golf.

Thông tin Rory McIlroy sẽ tham gia LIV Golf thời gian gần đây đã gây bất ngờ cho những người yêu mến golfer 34 tuổi. Sau vòng mở màn tại Genesis Scottish Open 2023, lần đầu tiên McIlroy lên tiếng về những tin đồn trên. “Nếu LIV Golf là nơi cuối cùng để chơi golf trên trái đất, thì tôi sẽ giải nghệ. Đó là cách tôi cảm nhận về nó. Tôi thực sự nghiêm túc.".

“Tôi sẽ ổn thôi. Miễn là tôi được chơi golf là vui rồi, mặc dù hiện tại tôi khá thờ ơ với mọi thứ. Tôi không xem các phiên điều trần của Thượng viện, nhưng tôi đã thấy một vài thông tin mới trong đó có đề cập đến tôi. Có lẽ điều này là dành cho những người khác. Tôi gần như đã ở quá gần điều đó trong suốt năm ngoái, vì vậy thật tuyệt khi có thể tránh xa nó một chút.”

Bên cạnh đó, đầu tuần này, hai golfer người Mỹ là Jordan Spieth và Xander Schauffele đều lên tiếng phản đối rằng họ và nhiều người chơi PGA Tour khác đã mất niềm tin vào Ủy viên Jay Monahan, sau thỏa thuận khung gần đây được đàm phán với PIF. Dù hiểu quan điểm của các đồng nghiệp, nhưng McIlroy không sẵn sàng lên án các quan chức như họ đã làm.

Golfer người Bắc Ireland đang xếp ở vị trí T3 sau vòng 1 Genesis Scottish Open 2023.

“Miễn là các giải đấu mà tôi chơi vẫn tiếp tục tồn tại, tôi sẽ rất vui khi được chơi ở đó, cố gắng mỗi ngày để tiến gần hơn đến việc thành thạo kỹ năng của mình.”, golfer người Bắc Ireland nói thêm.

Tại Renaissance Club, McIlroy đã khép lại vòng đấu đầu tiên cùng kết quả 64 gậy - 6, qua đó xếp ở vị trí T3 với 3 gậy cách biệt so với người dẫn đầu. Khoảng cách không quá lớn và còn 3 vòng đấu để golfer 34 tuổi có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên kể từ Hero Dubai Desert Classic vào tháng 1 năm nay.