Rory McIlroy: “Sergio Garcia nghĩ mình xứng đáng với mọi thứ”

Đầu năm nay, Rory McIlroy có nhắc đến hứng thú của mình về một “tour golf toàn cầu” và thừa nhận đã “quá phán xét” các golfer ký hợp đồng với LIV. Tuy nhiên, không phải vì thế mà golfer Bắc Ireland đã hoàn toàn làm lành với các đồng nghiệp cũ của mình.

Rory McIlroy và Sergio Garcia từng là đôi bạn rất thân trên Tour.

Rory McIlroy thừa nhận LIV Golf “giờ đã là một phần của bộ môn” và đề xuất rằng hệ thống này nên chiếm “spotlight” từ 1-2 lần trong năm và tập trung vào thể thức đồng đội trong khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, đứng trước nhận định đó, Sergio Garcia nêu quan điểm: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi muốn quan trọng chỉ trong 1 tháng. Chúng tôi xứng đáng nhiều hơn thế.”

Thứ 3 hôm qua, ở buổi họp báo trước giải Dubai Desert Classic, McIlroy được hỏi về phản hồi đó của Garcia và kịch bản nào để giúp tất cả mọi người đều vui vẻ.

Golfer Bắc Ireland nói: “Sergio cảm giác anh ánh xứng đáng với nhiều thứ. Tôi nghĩ thời điểm hiện tại rất khó để chiều theo lợi ích của tất cả mọi người.”

Không lâu sau khi Sergio Garcia sang LIV Golf, Rory McIlroy từng chia sẻ anh và golfer người Tây Ban Nha sẽ "không bao giờ" có thể làm lành. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã dịu đi sau lần Rory chủ động nhắn tin với vợ của Sergio.

Ở Dubai Desert Classic tuần này, Rory McIlroy sẽ thi đấu ở với tư cách là đương kim vô địch. Năm ngoái, McIlroy đã có màn ganh đua hấp dẫn cùng Patrick Reed, và tỏa sáng ở hố cuối cùng để lên ngôi với 1 gậy cách biệt. Khi được hỏi về vòng chung kết đó, Rory McIlroy không quên nhắc đến đối thủ "nhiều duyên nợ" của mình.

“Đứng ở tee box hố 10 thấy Patrick vừa ghi một điểm eagle, tôi nghĩ trong đầu ‘lại là anh ta’.” Rory kể lại. “Nhưng tôi nghĩ nó có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi cảm giác mình đã có thể kiểm soát tốt cảm xúc của mình ở back nine đó.”

Dù vậy, Rory McIlroy sẽ không được chạm trán với Patrick Reed ở tuần này khi golfer người Mỹ không có trong danh sách thi đấu. Thay vào đó, thành viên LIV duy nhất góp mặt tại Dubai là Joaquin Niemann, đội trưởng của Torque GC.