Rory McIlroy thay huấn luyện viên

Sau những giải đấu không thành công liên tiếp trong thời gian vừa qua, Rory McIlroy đã quyết định cần có sự thay đổi trong bộ máy huấn luyện của mình.

Theo thông báo tới từ người đại diện của Rory McIlroy - Sean O’Flaherty thì golfer người Bắc Ai Len mới đây đã chia tay huấn luyện viên Michael Bannon, người đã gắn bó với anh từ những ngày đầu tiên tập chơi golf. Thay vào đó, Rory McIlroy đang làm việc với huấn luyện viên mới Pete Cowen, người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn và chỉnh sửa cú swing cho các golfer hàng đầu trên tour như Brooks Koepka, Henrik Stenson, Sergio Garcia và Lee Westwood.

Pete Cowen trở thành huấn luyện viên swing mới của Rory McIlroy

Cựu số 1 Thế giới đã suy nghĩ và đưa ra quyết định trên sau khi thi đấu vô cùng tệ hại tại The Players Championship khi không thể vượt qua cắt loại. Rory McIlroy nhận ra vấn đề lớn nhất trong suốt tuần thi đấu tại TPC Sawgrass là những cú swing của anh không giữ được sự ổn định cần thiết kể từ khi anh cố gắng cải thiện tốc độ và khoảng cách trong mỗi cú đánh vào năm ngoái.

Tôi đã thực hiện các bài tập để cải thiện tốc độ cú đánh vào năm ngoái và bắt đầu bị cuốn vào nó. Những cú swing của tôi tuy đã nhanh và xa hơn, nhưng lại thiếu đi sự ổn định, đó là điều khiến tôi cảm thấy thất vọng. Tôi sẽ phải tập luyện chăm chỉ hơn để khắc phục điều này” – Rory McIlroy chia sẻ.

Vào tuần này, Rory McIlroy sẽ tham dự WGC Dell Technologies Match Play tại Austin Country Club, Texas, Mỹ. Đây sẽ là giải đấu chính thức đầu tiên golfer người Bắc Ai Len đồng hành cùng với huấn luyện viên Pete Cowen. Trong quá khứ, Rory McIlroy đã từng vô địch giải đấu này vào năm 2015 khi đánh bại Gary Woodland với kết quả 4&2.