Rory McIlroy trở thành golfer kiếm nhiều tiền thứ 3 trên PGA Tour

Rory McIlroy đã nhận thất bại trong nỗ lực giành chức vô địch PGA Tour thứ 24 trong sự nghiệp, và chỉ xếp hạng T7 tại Travelers Championship. Tuy nhiên, màn trình diễn tại TPC River Highlands vẫn giúp golfer người Bắc Ireland vượt mốc 75 triệu đô-la tiền thưởng trên PGA Tour.

 Rory McIlroy vượt mốc 75 triệu đô-la tiền thưởng trên PGA Tour.

Cụ thể, golfer 34 tuổi đã kiếm được 650,000 đô-la tại Travelers Championship 2023, giúp anh chạm mức 75,819,307 đô-la thu nhập trong sự nghiệp tại PGA Tour. Với số tiền đó, McIlroy đã vượt qua Dustin Johnson và vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các golfer có thu nhập nhiều nhất tại PGA Tour. 

Phil Mickelson đang là người xếp ở vị trí thứ 2 với 96,572,310 đô-la nhận được từ PGA Tour. Ở vị trí thứ nhất, không ai khác ngoài Tiger Woods, người có 82 chiến thắng trên Tour, đã giành được tổng cộng 120,895,206 đô-la tiền thưởng. Dù chưa thể tham gia các giải PGA Tour sắp tới vì vấn đề sức khỏe, nhưng kỷ lục của golfer người Mỹ vẫn khó có thể vượt qua.

Golfer người Bắc Ireland vẫn có thể tiếp tục gia tăng số tiền thưởng trong thời gian sắp tới. 

Trên thực tế, việc Rory McIlroy dễ dàng vượt qua Dustin Johnson và giờ đây là ở vị trí bám đuổi Phil Mickelson cũng xuất phát từ việc hai golfer nói trên đã chuyển sang thi đấu cho LIV Golf và không còn được thi đấu ở các giải thuộc PGA Tour (ngoài major). 

Travelers Championship 2023 đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp mà McIlroy cán đích trong top 10 ở mùa giải năm nay. Nếu giữ được phong độ hiện tại, golfer 34 tuổi hoàn toàn có thể gia tăng số tiền thưởng có thể nhận được, khi sắp tới chuẩn bị diễn ra các giải đấu có số tiền thưởng lớn như Open Championship vào tháng 7 và chuỗi FedEx Cup Playoffs cuối mùa giải.