Rory McIlroy từ chức khỏi Ban chính sách PGA Tour

Số 2 thế giới đã quyết định rời khỏi Ban chính sách PGA Tour giữa lúc hệ thống này đang đàm phán với Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF).

Golfer người Bắc Ireland đã tham gia vào Hội đồng cố vấn Người chơi (PAC) của PGA Tour từ năm 2019, sau đó đắc cử chức Chủ tịch PAC vào tháng 2 năm 2021. Sang năm 2022 và 2023, McIlroy trở thành Giám đốc Người chơi tại Ban Chính sách PGA Tour. Hiện tại, anh đã từ chức trước khi hết nhiệm kỳ. Những Giám đốc Người chơi còn lại bao gồm Patrick Cantlay, Charley Hoffman, Peter Malnati, Webb Simpson và Tiger Woods đang chuẩn bị bầu người kế nhiệm McIlroy.

Trong lá thư gửi các thành viên từ giám đốc PGA Tour, Jay Monahan đã giải thích việc Rory McIlroy từ chức là để tập trung vào sự nghiệp thi đấu và dành thêm thời gian cho gia đình của mình. Monahan bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến và cam kết của golfer người Bắc Ireland đối với PGA Tour đồng thời khẳng định sự hiểu biết sâu rộng, thẳng thắn của McIlroy đã góp phần rất lớn vào thành công của hệ thống. 

Rory McIlroy quyết định từ chức trong giai đoạn PGA Tour đàm phán hợp tác với PIF.

Trong 2 năm qua, Rory McIlroy hoàn toàn ủng hộ và bảo vệ PGA Tour bất chấp sự thành lập của LIV Golf: “Tôi ghét LIV Golf. Tôi hy vọng hệ thống này biến mất. Tôi rất mong điều đó xảy ra”. Tuy nhiên, khi PGA Tour công khai hợp tác với PIF - đế chế hẫu thuẫn LIV Golf cũng như đề xuất sáp nhập PGA Tour, LIV Golf, DP World Tour, anh cảm thấy mình đã phải hy sinh quá nhiều rồi bị phản bội. 

Đến thời gian gần đây, McIlroy mới hy vọng vào thỏa thuận giữa PGA Tour và PIF để hàn gắn sự chia rẽ của bộ môn golf: “Tôi hy vọng họ sẽ có thể đi đến thỏa thuận chung. Rõ ràng, đang có nhiều nhà đầu tư khác muốn chen chân vào. Tuy nhiên, tôi thực sự mong rằng PIF sẽ có mặt và chúng ta sẽ có thể thống nhất môn golf trở lại".

1 tuần trước khi từ chức, golfer sinh năm 1989 cũng nói thêm về thỏa thuận này: “Tôi nghĩ việc hoàn thành sớm thỏa thuận là 1 điều tốt. Bởi vì ngay cả khi đạt được thỏa thuận, không có nghĩa là điều đó sẽ xảy ra, còn phải phụ thuộc vào Chính phủ Hoa Kỳ và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Vì vậy, chúng ta chỉ có chờ đợi. Nhưng theo tôi, điều gì càng thực hiện được sớm càng tốt”

PGA Tour và DP World Tour còn thời hạn đàm phán với PIF đến ngày 31/12 năm nay mặc dù dự kiến thỏa thuận này sẽ bị hoãn lại.