Rory McIlroy và Brian Harman đồng dẫn đầu sau vòng 1 BMW Championship 2023

Ngày thi đấu đầu tiên của BMW Championship 2023 tại Olympia Fields Country Club đã phải tạm dừng trong 2 giờ đồng hồ do cơn bão đi qua thành phố Windy City.

Khi cơn bão tan biến và mặt trời ló rạng, thì đó cũng là lúc các ngôi sao của PGA Tour lên tiếng, và có tới gần một nửa sân đấu đang đạt điểm âm. Thực chất, đó là điều hoàn toàn dễ hiểu khi chỉ có đúng 50 golfer tốt nhất mùa giải này của PGA Tour giành quyền lọt vào BMW Championship 2023.

Rory McIlroy tỏa sáng với short-game ở vòng 1.

Trong đó phải kể tới ngôi sao người Bắc Ireland, Rory McIlroy có cú chip-in ghi điểm birdie ở hố 17 để vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 65 gậy -5 gậy. Đáng nói, long game của McIlroy thật sự không hề tốt ở vòng 1 khi anh chỉ có 3 lần đưa bóng lên được fairway, nhưng thay vào đó lại có một short game tỏa sáng.

Sau đó, một điều trùng hợp bất ngờ đã xảy ra khi đương kim vô địch The Open, Brian Harman cũng làm được điều tương tự McIlroy ở vị trí cỏ rough ở hố 17 để vươn lên đồng dẫn đầu.

Brian Harman.

Bám đuổi sát sao ngay phía dưới bộ đôi nói trên là Matt Fitzpatrick, Sahith Theegala, Chris Kirk, Wyndham Clark, Scottie Scheffler và Rickie Fowler với cùng -4  gậy.

Sau BMW Championship 2023, sẽ chỉ có Top 30 golfer ở BXH FedEx Cup giành quyền vào sự kiện chung kết mùa giải PGA Tour - Tour Championship tại sân East Lake.