Rory McIlroy vươn lên đẫn đầu Italian Open

Ngày thi đấu thứ 2 của Italian Open đã tiếp tục phải tạm dừng sớm do trời tối, tuy nhiên nó không làm ảnh hưởng đến các vị trí dẫn đầu trên BXH tổng.

Rory McIlroy duy trì phong độ ấn tượng sau chiến thắng FedEx Cup trên PGA Tour.

Nhờ vòng đấu 66 gậy, Rory McIlroy chiếm ngôi đầu của Matt Fitzpatrick sau khi ghi điểm birdie ở hố cuối cùng. Golfer người Bắc Ireland đạt tổng điểm -9 sau 2 ngày thi đấu, 1 gậy tốt hơn so với Matt Fitzpatrick. Đáng nói, ngay sau khi nhóm đấu của McIroy kết thúc 18 hố, thông báo về việc dừng vòng 2 sớm đã được đưa ra.

Trong khi đó, golfer dẫn đầu vòng trước là Matt Fitzpatrick chỉ đánh 69 gậy ở vòng này, qua đó tạm xếp vị trí thứ 2 với -8 gậy.

Đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu Luke Donald cũng tham dự giải đấu lần này, và golfer người Anh cũng có khởi đầu khá thuận lợi. Donald ghi được 8 birdie ở vòng 2, nhưng điểm triple bogey ở hố 16 khiến anh chỉ có 68 gậy. Donald tạm thời xếp hạng T5 với -5 gậy, cùng với Tyrrell Hatton.

Giải đầu lần này được diễn ra tại sân Marco Simone, nước Ý, là địa điểm sẽ diễn ra Ryder Cup vào năm sau. Đây sẽ là cơ hội tốt để các ngôi sao Châu Âu có thể làm quen được với sân, cũng như là thời gian để đội trưởng Luke Donald lên kế hoạch tác chiến cho đội tuyển của mình.

Ngày thi đấu thứ 3 sẽ trở lại vào lúc 8:00 (giờ địa phương), vòng 3 sẽ bắt đầu vào lúc 10:00.