Rory McIlroy xác nhận tham dự DP World Tour Championship

Golfer người Bắc Ireland thông báo sẽ góp mặt tại sự kiện DP World Tour cuối cùng trong mùa giải, diễn ra vào tháng 11 với mục tiêu bảo vệ danh hiệu Race to Dubai.

Rory McIlroy có cơ hội giành danh hiệu Race to Dubai thứ 5 sự nghiệp.

Rory McIlroy chia sẻ: “Thi đấu ở DP World Tour Championship luôn là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi. Qua nhiều năm, tôi đã thành công nhiều lần ở Dubai nói chung và ở sự kiện này nói riêng.”

Golfer 34 tuổi hiện tại cũng đang là người dẫn đầu BXH Race to Dubai sau 9 giải đã đấu trong mùa giải, nổi bật với 2 chiến thắng, tại Dubai Desert Classic tháng 1 và Genesis Scottish Open tháng 7. McIlroy hiện đang dẫn đầu với hơn 2,000 điểm so với Jon Rahm.

Dù khoảng cách giữa 2 golfer là khá lớn, tuy nhiên Rahm đã xác nhận sẽ tham dự giải Open de Espana và Dubai’s Jumeirah Golf Estates, nơi nhà vô địch sẽ nhận về lần lượt 700 và 2,000 điểm, do đó hoàn toàn có thể vượt mặt McIlroy. 

Đứng ở vị trí thứ 3 sau Rahm là golfer người New Zealand Ryan Fox, sau khi giành chiến thắng tại giải đấu tuần trước.

Năm ngoái, tại DP World Tour Championship, Jon Rahm là nhà vô địch, trong khi Rory McIlroy về hạng 4. Tuy nhiên, McIlroy vẫn đủ điểm để giành về danh hiệu Race to Dubai thứ 4 trong sự nghiệp.

 

Jon Rham (trái) vô địch DP World Tour Championship 2022, Rory McIlroy vô địch Race to Dubai.

DP World Tour Championship sẽ diễn ra từ ngày 16-19/11.