Rory Sabbatini không mất thẻ thành viên PGA Tour nhờ LIV Golf

Nhờ các golfer ký hợp đồng với LIV Golf, golfer 46 tuổi Rory Sabbatini đã có thể giữ tấm thẻ thành viên PGA Tour cho cả mùa 2022-23.

Thành tích tốt nhất của Rory Sabbatini mùa này là hạng T3 ở giải Shriners Children's Open. Ảnh: Getty Images.

Sở hữu cho mình 6 danh hiệu PGA Tour, huy chương bạc Olympic và nhiều lần góp mặt tại World Cup hay Presidents Cup, Rory Sabbatini có một sự nghiệp golf khá thành công. Dù vậy, ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Rory Sabbatini không thể giữ mãi phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, theo một cách thú vị, golfer người Nam Phi (giờ đây mang quốc tịch Slovakia theo vợ) vẫn sẽ có thể giữ được tấm thẻ thành viên PGA Tour của mình, ít nhất là trong một năm nữa.

Với việc PGA Tour quyết định đình chỉ các golfer chuyển đến LIV Golf, thứ hạng của BXH FedEx Cup đã có nhiều sự xáo trộn. Và những golfer hưởng lợi từ việc đó có thể kể đến như Anthony Quayle, Chris Naegel, Rick Lamb và Matti Schmid, sau khi Bubba Watson từ bỏ tấm thẻ thành viên PGA Tour.

Ngoài ra, BXH tiền thưởng trên PGA Tour vì sự vắng mặt của các golfer LIV Golf cũng vì thế mà giúp nhiều golfer được thăng hạng. Với 628,043 đô-la kiếm được mùa này, Rory Sabbatini nhảy từ hạng 31 lên hạng 22, do đó anh đã sử dụng đặc quyền mà PGA Tour ban hành để được tiếp tục thi đấu ở mùa giải tiếp theo (đặc quyền nằm trong Top 25 BXH tiền thưởng). Mùa trước, Rory Sabbatini cũng đã không giữ được tấm thẻ thành viên và đã phải sử dụng đến đặc quyền (được sử dụng một lần) nằm trong Top 50 BXH tiền thưởng để có thể tiếp tục thi đấu.