Rose Zhang làm nên lịch sử khi vô địch ở giải đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp

Ở sự kiện đầu tiên thi đấu dưới tư cách golfer chuyên nghiệp, Rose Zhang vô cùng khiêm tốn khi chỉ đặt mục tiêu qua cắt. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc tại Mizuho Americas Open còn vượt xa điều đó, khi Zhang trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử vô địch LPGA Tour ngay trong lần đầu tiên ra mắt, sau Beverly Hanson năm 1951.

Rose Zhang đi vào lịch sử PGA Tour.

Chỉ 13 ngày sau chức vô địch NCAA thứ 2 trong sự nghiệp, ăn mừng sinh nhật tuổi 20 và thông báo lên chuyên nghiệp, Rose Zhang phải đối đầu với những golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, nhưng cô đã đánh bại tất cả. 

Là người sở hữu 12 chức vô địch tại trường đại học Stanford, 2 lần vô địch USGA và là đương kim vô địch của Augusta National Women’s Amateur, không phải ngẫu nhiên khi Rose Zhang được lên vị trí số 1 nghiệp dư số 1 thế giới và được đánh giá là thống trị kỷ nguyên của mình. Chính vì lẽ đó, khi chính thức lên chuyên, Rose Zhang nhận được sự kỳ vọng của rất nhiều người, dù chính bản thân cô lại có phần tỏ ra khiêm tốn.

Để rồi xuất hiện ở giải Mizuho Americas Open lần này, Rose Zhang thực sự đã chứng minh thực lực của mình không chỉ gói gọn ở đầu trường nghiệp dư, mà thậm chí còn đang là một trong những golfer xuất sắc nhất thế giới. Những cú đánh đỉnh cao của Zhang trong tuần đấu này có thể kể đến như cú chip-in birdie từ khoảng cách 29 feet ở hố số 13 vòng 1, cú phát bóng ôm cờ ở hố 16 par 4 vòng 3, hay cú cứu bóng đẳng cấp ở khu vực cỏ rough ở vòng đấu chung kết. Tất cả đã chứng minh đẳng cấp của golfer người Mỹ.

Trưởng BCT giải - Michelle Wie chúc mừng thời khắc lịch sử cùng Rose Zhang.

Sau 54 hố, Rose Zhang vươn lên ngôi dẫn đầu với 2 gậy cách biệt nhờ vòng đấu với kết quả bogey free 66 gậy vô cùng ổn định. Bước sang vòng đấu chung kết, dù không ghi được bất cứ birdie nào và mắc thêm 2 bogey, nhưng tổng điểm -9 vẫn giúp Rose Zhang có mặt trong trận playoff với golfer đồng hương Jennifer Kupcho. Và sau 2 điểm par vô cùng chắc chắn ở 2 hố playoff, Zhang đã chính thức bước lên ngôi vô địch của giải đấu.

Chiến thắng này cũng vô cùng ý nghĩa khi nó ngay lập tức đem về cho Rose Zhang tấm thẻ thành viên trên LPGA Tour và đủ điều kiện để cạnh tranh suất thi đấu tại Solheim Cup năm nay tại Tây Ban Nha, nơi tuyển Mỹ sẽ đối đầu với tuyển Châu Âu.