RSM Classic: Talor Gooch nới rộng cách biệt lên 3 gậy

Golfer 30 tuổi Talor Gooch chỉ còn cách danh hiệu PGA Tour đầu tiên đúng 18 hố đấu nữa.

Talor Gooch đang có phong độ thi đấu khá ổn định.

Bước vào vòng 3 giải RSM Classic, Gooch là người dẫn đầu với lợi thế 1 gậy. Với vòng golf 67 gậy, golfer người Mỹ đã ra tăng khoảng cách lên thành 3 gậy. Đó được coi là lợi thế lớn trước khi đến với vòng cuối cùng, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là liệu Gooch có đủ bản lĩnh để hiện thực hóa lợi thế đó thành chức vô địch hay không?

Để vô địch được một giải đấu thuộc PGA Tour là không hề dễ dàng, thậm chí người dẫn đầu sau vòng 3 sẽ còn phải chịu nhiều áp lực hơn so với các golfer bám đuổi. Đáng nói, Gooch chưa hề có kinh nghiệm chiến thắng trong quá khứ. 

Sau 3 vòng, Gooch đang thể hiện một phong độ khá ấn tượng với thành tích 64-65-67, trong đó xuất sắc nhất là vòng 1 bogey free đi kèm một điểm eagle. Phong độ đó cần được Gooch duy trì nếu muốn có chiến thắng sau 103 giải tham dự trên PGA Tour.

Với -16 gậy, Talor Gooch đang nhận phải sự đeo bám đến từ 2 golfer cùng có -13 gậy là Seamus Power và Sebastián Muñoz, golfer người Colombia đã lập kỷ lục cá nhân và kỷ lục sân với thành tích 60 gậy ở vòng 1. Hai golfer này đều đã có cho mình 1 danh hiệu trên PGA Tour.

Top 10 xuất hiện 1 cái tên khá nổi bật là nhà vô địch U.S. Open 2012, Webb Simpson hiện đứng hạng T8 với -10 gậy.