Ryder Cup 2018 ngày thứ 1: Mỹ tạm dẫn trước 3-1 sau loạt Fourball đầu tiên

Với sự vượt trội của những golfer đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển Mỹ đã chiến thắng ở 3 trong số 4 trận Fourball buổi sáng thứ Sáu.

Trong ngày hôm nay 28/09, tâm điểm của tất cả những người hâm mộ golf đều tập trung về sân Le Golf National - nơi đang diễn ra Ryder Cup 2018. Đối với giới mộ điệu, đây là giải đấu đồng đội lớn nhất trong cộng đồng golf thế giới.

Ngày thi đấu đầu tiên ở Ryder Cup đã diễn ra với loạt đấu Fourball diễn ra vào buổi sáng. Trước khi giải đấu diễn ra, không nhiều người đặt niềm tin vào đội Mỹ do lần gần nhất họ chiến thắng trên sân khách đã xảy ra vào năm 1993.

Thế nhưng bất ngờ đã xuất hiện khi trong 4 cặp đấu Fourball vừa qua, đội tuyển Mỹ đã giành chiến thắng đến 3 trận nhờ công của Brooks Koepka/Tony Finau, Dustin Johnson/Rickie FowlerJordan Spieth/Justin Thomas. Trong khi đó thất bại duy nhất lại đến từ bộ đôi Tiger Woods/Patrick Reed dù cặp đôi này dẫn trước trong phần lớn thời gian.

Tỷ số cụ thể lượt Fourball đầu tiên: 

  • Brooks Koepka/Tony Finau (Mỹ) thắng Justin Rose/Jon Rahm (châu Âu) - Tỷ số: 1 Up
  • Dustin Johnson/Rickie Fowler (Mỹ) thắng Rory McIlroy/Thorbjorn Olesen (châu Âu) - Tỷ số: 4&2
  • Justin Thomas/Jordan Spieth (Mỹ) thắng Paul Casey/Tyrrell Hatton (châu Âu) - Tỷ số: 1 Up
  • Francesco Molinari/Tommy Fleetwood (châu Âu) thắng Patrick Reed/Tiger Woods (Mỹ) - Tỷ số: 3&1

Với kết quả vừa qua, đội tuyển Mỹ đang tạm dẫn trước đội châu Âu với tỷ số 3-1. Điều này giúp cho đội trưởng Jim Furyk có nhiều phương án lựa chọn để giúp các trụ cột nghỉ ngơi ở lượt đánh tiếp theo trước khi bước vào những ngày thi đấu sau đó.

Ngày thi đấu hôm nay sẽ tiếp tục với loạt đấu Foursome vào buổi chiều (theo giờ địa phương).

Ryder Cup 2018: Tiger Woods xuất trận, Phil Mickelson ngồi ngoài trong lượt Fourball đầu tiên