Ryder Cup 2018: Tiger Woods xuất trận, Phil Mickelson ngồi ngoài trong lượt Fourball đầu tiên

Sau 2 năm chờ đợi, giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất trong cộng đồng golf thế giới đã chính thức khai mạc. Lịch thi đấu đầu tiên của ngày thứ Sáu cũng đã được công bố.

Mới đây, buổi lễ khai mạc Ryder Cup 2018 đã chính thức diễn ra ở sân Le Golf National (thuộc Paris, Pháp) với sự chứng kiến của 40.000 khán giả.

Trong buổi lễ vừa qua, lần lượt Jim Furyk (đội trưởng tuyển Mỹ) và Thomas Bjorn (đội trưởng tuyển châu Âu) giới thiệu các thành viên trong đội và danh sách xếp nhóm cho lượt đánh Fourball đầu tiên diễn ra vào sáng thứ Sáu (giờ địa phương).

Tiger Woods chắc chắn là tâm điểm ở giải đấu năm nay sau khi vừa có chiến thắng ở Tour Championship - danh hiệu PGA Tour thứ 80 của anh - vào cuối tuần trước. Đúng như lời thông báo đến từ Furyk trước đó, “Siêu Hỗ” và Phil Mickelson - 2 golfer kỳ cựu sở hữu đến 19 major - sẽ không đánh cặp cùng nhau.

Theo danh sách được công bố, người chung nhóm với Woods là Patrick Reed - golfer có biệt danh “Captain America”. Đây cũng là điều được dự đoán từ trước bởi cả 2 golfer này đã đánh cùng nhau trong buổi tập trước đó.

[info]

Danh sách xếp nhóm đánh Fourball sáng thứ Sáu:

Trận 1: Brooks Koepka/Tony Finau (Mỹ) VS. Justin Rose/Jon Rahm (châu Âu)

Trận 2: Dustin Johnson /Rickie Fowler (Mỹ) VS. Rory McIlory/Thomas Olesen (châu Âu)

Trận 3: Jordan Spieth/Justin Thomas (Mỹ) VS. Paul Casey/Tyrrell Hatton (châu Âu)

Trận 4: Patrick Reed/Tiger Woods (Mỹ) VS. Francesco Molinari/Tommy Fleetwood (châu Âu)

[/info]

Ngoài Mickelson, 3 golfer khác của tuyển Mỹ phải ngồi dự bị là Bryson DeChambeau, Webb SimpsonBubba Watson - người không đạt thể trạng sức khỏe tốt nhất sau khi đến Pháp. Trong khi đó, 4 cái tên được nghỉ ngơi bên phía tuyển châu Âu là Sergio Garcia, Henrik Stenson, Ian PoulterAlex Noren.

Việc sử dụng Reed đánh cặp cùng Woods có thể được xem là nước đi khá táo bạo của đội trưởng Furyk trong lượt đánh đầu tiên của Ryder Cup 2018. Trước đó nhà vô địch Masters 2018 từng đánh cùng Jordan Spieth khi tham dự Ryder Cup 2014 và 2016, đạt thành tích khá tốt với kết quả 4-1-2 (thắng-thua-hòa).

Dù là 1 huyền thoại sống, thế nhưng Woods lại có thành tích khá tệ ở Ryder Cup với kết quả 9-16-1 trong các loạt đánh Fourball và Foursome.

Theo lịch thi đấu, nhóm đấu đầu tiên sẽ bắt đầu vào khoảng 1 giờ 10 phút trưa ngày 29/09 (theo giờ Việt Nam). Danh sách nhóm đấu Foursome vào buổi chiều cũng sẽ được công bố trong khoảng  thời gian đó.

Những cột mốc đáng nhớ của giải đấu Ryder Cup từ 1979 đến 2016