Ryder Cup 2023: Châu Âu nới rộng cách biệt lên thành 10,5 - 5,5 sau 2 ngày

Hướng đến lượt trận Single Match cuối cùng, đội tuyển châu Âu đang có lợi thế rất lớn để tiếp tục duy trì mạch toàn thắng trên sân nhà kể từ năm 1997.

 

Tuyển châu Âu có lợi thế vô cùng lớn hướng đến ngày thi đấu cuối cùng.

Lần gần nhất tuyển Mỹ thắng trên sân khách đã là vào năm 1993 tại sân The Belfry, Anh Quốc. Năm nay, nhiệm vụ giành chiến thắng của tuyển Mỹ càng khó khăn hơn nữa khi họ đang bị dẫn với khoảng cách tới 5 điểm hướng đến ngày thi đấu cuối cùng. 

Với 10,5 điểm trong tay, tuyển châu Âu chỉ cần 4/12 điểm trong lượt trận Single Match để giành chiến thắng, trong khi tuyển Mỹ phải cần tới ít nhất 8,5/12 điểm để giữ cúp. Rõ ràng, tuyển Mỹ cần một phép màu ở ngày thi đấu cuối, và họ đã níu giữ đôi chút hy vọng sau khi giành lợi thế ở lượt trận Four-ball ngày 2.

Trước đó, vào lượt trận Foursomes buổi sáng, tuyển châu Âu dù không toàn thắng như ngày 1, nhưng vẫn tỏ ra rất áp đảo với 3 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận. Đáng nói, chiến thắng với tỷ số 9&7 của Viktor Hovland và Ludvig Aberg trước Scottie Scheffler và Brooks Koepka là cách biệt lớn nhất từng được tạo ra trong lịch sử Ryder Cup. 

Sang đến lượt trận Four-ball buổi chiều, dù khá muộn màng, nhưng tuyển Mỹ dường như đã lấy lại tinh thần chiến đấu. Họ thắng 3 trận và chỉ để thua 1 trận. Đặc biệt, trận lội ngược dòng để mang về chiến thắng của Patrick Cantlay và Wyndham Clark trước Matt Fitzpatrick và Rory McIlroy đã đem về hy vọng cho tuyển Mỹ và phần nào giúp 12 thành viên lấy lại tinh thần thi đấu hướng đến ngày cuối. Người toả sáng ở trận Four-ball cuối cùng đó không ai khác ngoài Cantlay với 2 điểm birdie ở 2 hố cuối cùng để từ vị trí bị dẫn 1 Up, biến thành chiến thắng 1 Up.

Patrick Cantlay toả sáng để đem về hy vọng cho tuyển Mỹ.

Mùa giải Ryder Cup trước, tuyển Mỹ đã dẫn với cách biệt 11-5 và cuối cùng họ dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 19-9. Rõ ràng, với tỷ số không quá khác biệt là 10,5 - 5,5 ở năm nay, nhiệm vụ của tuyển châu Âu năm nay là khá đơn giản để có thể giành chiến thắng. 

Trong lịch sử, chưa từng có đội tuyển nào bị dẫn nhiều hơn 10-6 mà ngược dòng thành công trong ngày cuối. Liệu tuyển Mỹ sẽ có thể tạo nên kỳ tích ở mùa giải năm nay?

Tỷ số sau 2 ngày và các cặp trận ngày cuối.