Ryder Cup 2023: Lộ diện những cái tên tham dự 4 trận đấu Foursomes đầu tiên

Vào buổi sáng Thứ 6 trên sân Marco Simone, 4 trận Foursomes đầu tiên đã được xác định.

Trong vòng mở màn tại Ryder Cup 2023, tuyển Châu Âu đã lựa chọn kết hợp những golfer có kinh nghiệm thi đấu với các tân binh bao gồm cặp Viktor Hovland - Ludvig Aberg và Shane Lowry - Sepp Straka. Bên cạnh đó, Jon Rahm sẽ đồng hành cùng Tyrell Hatton, nằm trong nhóm thi đấu đầu tiên. Rahm đã từng giành chiến thắng trong trận Foursomes ở Ryder Cup và Hatton là thành viên chơi ổn định nhất của đội Old World. Vì vậy, đây được đánh giá là cặp đôi đáng gờm của tuyển chủ nhà. Còn bộ đôi dày dặn kinh nghiệm Rory McIlroy và Tommy Fleetwood thuộc nhóm thi đấu cuối cùng. Mặc dù cả 2 đều không ghi được kết quả tốt trong trận Foursomes ở Ryder Cup năm trước nhưng sự kết hợp lần này lại khiến người hâm mộ rất mong chờ.

Rory McIlroy và Tommy Fleetwood được đánh giá là cặp đôi mạnh nhất của tuyển Châu Âu.

Về phía đội tuyển Mỹ, số 1 thế giới Scottie Scheffler được ghép cặp với Sam Burns và là cặp thi đấu đầu tiên. Đáng chú ý, đây là cặp đôi đã từng thua 2 trận Foursomes và 1 trận Fourballs ở Presidents Cup năm ngoái. Tiếp theo là cặp tân binh Max Homa - Brian Harman. Trong khi đó, Rickie Fowler và Collin Morikawa sẽ thi đấu thứ 3. Sự kết hợp này mang đến rất nhiều bất ngờ cho người hâm mộ khi Foursomes là thể thức mà Fowler thi đấu tệ nhất trong khi Morikawa giành được 2 thắng 0 thua 0 hòa trước Justin Rose ở Ryder Cup 2021 trên sân Whistling Straits. Cặp đôi khép lại loạt trận Foursomes đầu tiên của tuyển Mỹ là Xander Schauffele với Patrick Cantlay. Siêu cặp đôi người Mỹ đã bất bại trong các trận Foursomes tại Ryder Cup và Presidents Cup, lập kỷ lục 5 thắng 0 thua 0 hòa ở 3 sự kiện gần nhất. 

Scottie Scheffler được ghép cặp với Sam Burns trong trận Foursomes mở màn.

Do đó, sẽ có 8 golfer vắng mặt trên sân Marco Simone trong buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên. Trong đó, ở tuyển Châu Âu, 4 golfer không tham gia thi đấu là Nicolai Hojaard,  Robert MacIntyre, Matt Fitzpatrick và Justin Rose, Tuy nhiên, thật đáng ngạc nhiên khi đội trưởng Luke Donald không lựa chọn Rose tranh tài vào sáng Thứ 6 vì thành tích thi đấu Foursomes của anh ấy trước đây là 7 thắng 2 thua 1 hòa. 

Justin Rose từng đạt thành tích thi đấu Foursomes là 7 thắng 2 thua 1 hòa. 

Bên phía đội tuyển Mỹ, Jordan Spieth, Justin Thomas, Brooks Koepka và tân binh Wyndham Clark là 4 cái tên không được lựa chọn thi đấu sáng Thứ 6. Đáng tiếc cho nhà vô địch major 5 lần, Brooks Koepka phải đứng ngoài loạt trận Foursomes đầu tiên khi anh từng đạt được thành tích 2 thắng 2 thua 0 hòa. Ngoài ra, cả Spieth và Thomas cũng đều đã có thành tích tốt ở thể thức Foursomes trong các kỳ Ryder Cup trước đây. 

Brooks Koepka từng đạt thành tích tốt trong kỳ Ryder Cup trước. 

Với những tên tuổi hàng đầu thế giới và sự xếp cặp có tính toán từ phía 2 đội trưởng, 4 trận Foursomes mở màn Ryder Cup 2023 hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính cũng như mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho người hâm mộ.