Ryder Cup 2023: Xander Schauffele suýt chút nữa mất tư cách tham dự

Stefan Schauffele, cha của Xander, chia sẻ rằng con trai ông suýt chút nữa đã không được tham dự Ryder Cup bởi câu chuyện liên quan đến hãng phim Netflix và BTC giải là PGA of America.

Stefan Schauffele tại Ryder Cup 2023.

Stefan Schauffele chia sẻ rằng vị trí của Xander trong tuyển bị đe dọa do tranh chấp về thỏa thuận cấp quyền cho Netflix truy cập vào “phòng thay đồ” để ghi hình cho loạt phim tài liệu Full Swing.

Vấn đề này đã không được giải quyết cho đến vài tuần trước chuyến luyện tập của đội tuyển Mỹ đến sân Marco Simone. Stefan cũng chia sẻ rằng PGA of America đã gây rất nhiều áp lực trong câu chuyện này.

Stefan cũng chia sẻ về những vấn đề nảy sinh này đã khiến Xander và Patrick Cantlay đề xuất một yêu cầu về "thỏa thuận về quyền lợi cho các người chơi tham gia ghi hình", được đưa ra vào tháng 7. Tuyển Hoa Kỳ sau đó đã từ chối quyền vào phòng thay đồ của Netflix để bảo vệ “sự riêng tư của Đội Hoa Kỳ” sau cuộc bỏ phiếu của Johnson và các thành viên.

Bên cạnh đó, Stefan đã xác nhận với báo giới rằng vấn đề người chơi không được trả lương cũng là một điểm gây ra nhiều tranh cãi, dù nó không còn được thảo luận ở Rome, nhưng ông cho rằng cần phải có một cuộc thảo luận chính thức và các bên cần phải đi kết một thống nhất chung.

Ông nói: “PGA of America và Ryder Cup châu Âu cần phải minh bạch hơn và tiết lộ số tiền thu được từ Ryder Cup này đang được phân phối như thế nào.

Trong thời gian diễn ra Ryder Cup 2023, việc Cantlay không đội mũ khi thi đấu được cho là động thái phản đối việc không được trả tiền khi tham gia sự kiện này. Tuy nhiên, sau đó golfer người Mỹ lên tiếng rằng lý do đơn giản chỉ vì chiếc mũ không vừa với đầu của anh.