Ryder Cup 2023: Zach Johnson giải thích lý do không gọi điện báo tin cho Bryson Dechambeau

Zach Johnson, đội trưởng Ryder Cup Mỹ đã giải đáp thắc mắc của Bryson Dechambeau về 1 vị trí trong đội tuyển Ryder Cup Mỹ 2023.

Chỉ với 6 lựa chọn theo quyền đội trưởng, không thể tránh khỏi việc một số golfer sẽ thất vọng khi không thể góp mặt trong đội hình Ryder Cup Mỹ. Dù có được tham dự Ryder Cup 2023 hay không, một số golfer bao gồm cả Keegan Bradley vẫn được đích thân Zach Johnson gọi điện thông báo tin tức. Tuy nhiên, Bryson Dechambeau, một gương mặt được đánh giá là nổi bật hơn rất nhiều lại không nhận được bất cứ thông tin nào. Sau chiến thắng tại LIV Golf Chicago, Dechambeau nói về việc anh không được tham dự Ryder Cup: “Thật vui nếu có một cuộc gọi thông báo tới tôi”

Bryson Dechambeau đã có 1 năm thi đấu rất ổn định. Trước chiến thắng tại LIV Golf Chicago, anh cũng cán đích T4 ở PGA Championship và vô địch LIV Golf Greenbrier với vòng đấu kỷ lục 58 gậy. Tuy nhiên, các giải đấu của LIV Golf không được tính điểm vào BXH Ryder Cup, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến vị trí của golfer 30 tuổi, nơi anh giữ vị trí thứ 54.

Dechambeau có 1 năm thi đấu đầy ấn tượng.

Đội trưởng Johnson giải thích rằng vị trí của Dechambeau là quá xa trên BXH để có thể nhận được một cuộc gọi: “Chúng tôi có hệ thống tính điểm trên PGA of America và Ryder Cup Mỹ. Rõ ràng, ai cũng sẽ biết mình có thể kiếm được điểm như thế nào và những giải đấu nào được tích lũy điểm. Top 20 và Top 25 trên hệ thống là những người tôi cần phải chú ý đến”

Dù khá nổi bật nhưng Bryson Dechambeau vẫn không thể tham dự Ryder Cup 2023.

Johnson cũng cho biết đó cũng là những golfer mà anh đã nghiêm túc cân nhắc lựa chọn cho 6 vị trí cuối cùng trong đội hình tuyển Mỹ. Điều đó cũng lý giải việc vì sao Brooks Koepka là người chơi trên LIV Golf duy nhất được góp mặt tại tuyển. Koepka chỉ kém 1 bậc so với vị trí đủ điều kiện giành suất tự động nhờ vào chiến thắng PGA Championship 2023 ở Oak Hill và ngôi Á quân The Masters 2023 ở National Augusta. 

Brooks Koepka là người chơi trên LIV Golf duy nhất nằm trong tuyển Ryder Cup Mỹ. 

Dẫu vậy, không chắc liệu lời giải thích của Johnson có khiến Dechambeau cảm thấy thoải mái hơn hay không. Dechambeau nói: “Có rất nhiều người mà lẽ ra Zach Johnson nên gọi vào tuyển. Chúng tôi không có gì khác nhau cả. Chúng tôi vẫn đang cạnh tranh và nỗ lực thi đấu để đạt được vị trí cao nhất có thể. Cá nhân tôi nghĩ rằng với cách chơi của tôi tuần này, tôi chắc chắn sẽ có thể giúp ích được cho đội tuyển Mỹ”

Về phía đội trưởng tuyển Mỹ, Johnson khẳng định anh hài lòng với đội hình hiện tại: “Tôi hiểu kết quả cuối cùng có thể diễn ra theo nhiều cách khác nhau, nhưng tôi tin tưởng vào 12 thành viên của tuyển Mỹ năm nay, 1 đội hình vô cùng xuất sắc”.