Ryder Cup: Giấc mơ liệu có còn thuộc về Phil Mickelson và Tiger Woods?

Giải đấu Ryder Cup năm nay đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ golf trên toàn thế giới với sự tái hợp đầy hứa hẹn của cặp đôi huyền thoại Phil Mickelson và Tiger Woods.

Mặc dù giải Ryder Cup vẫn còn tới 3 tháng mới chính thức khởi động nhưng các đội hình thi đấu đang dần dần đượchoàn thiện. Về phía đội tuyển Mỹ, hai tên tuổi lớn nhất được người hâm mộ chờ mong chờ sẽ đảm nhiệm vị trí quan trọng thi đấu tại Ryder Cup là Phil MickelsonTiger Woods

Tuy nhiên, mới đây đội trưởng Jim Furyk lại có một tuyên bố hết sức bất ngờ khi phủ nhận sự thành công của cặp đôi này.

Sáng thứ 2 vừa qua tại chương trình Morning Drive được phát sóng trên kênh Golf Channel, đội trưởng Ryder Cup của đội tuyển Mỹ Jim Furyk đã cười phá lên và thẳng thừng cho rằng: "Sự kết hợp của Tiger và Mickelson tại Ryder Cup lần này chẳng phải là một ý tưởng hay ho".

Ông còn cười đùa khi ám chỉ sự kiện Ryder Cup vào năm 2004 tại Oakland Hills rằng:"Lần kết hợp đầu tiên của hai ngôi sao này đã mang đến một kết quả không tồi nhỉ". Tại thời điểm đó, đội trưởng Hal Sutton là người đã tác hợp cho hai golfer tài năng này và dẫn đến việc đội tuyển Mỹ phải nhận trái đắng ngay trên sân nhà của mình với kết quả thảm hại: 0-2.

Đội trưởng Hal Sutton cùng tay golf Phil Mickelson vào giải Ryder Cup 2004.

Sự kiện này không những chấn động làng golf thế giới mà còn thành đề tài để đối thủ của họ đưa ra châm biếm suốt một thời gian dài. Tay golf Colin Montgomerie – thành viên của Ryder Cup 2004 của châu Âu từng nói: "Sự kết hợp này quả một quyết định thật tuyệt vời dành cho đội châu Âu".

Trả lời phỏng vấn, Jim Furyk còn tiếp tục nói rằng: "Với tư cách là một đội trưởng, tôi không cho rằng đây là ý kiến hay khi để họ cùng chơi tại Ryder Cup bởi đơn giản họ không đứng trên một lập trường, tôi chỉ nói vậy thôi". Đội trưởng Furyk còn lảng tránh khi được hỏi về khả năng thi đấu của Woods với tư cách là người chơi tại Ryder Cup năm nay.

Tuy nhiên, vào đầu năm nay Tiger Woods đã được Jim Furyk tín nhiệm đưa anh lên chức đội phó.
Điều này ít nhiều thể hiện sự tin tưởng của Furyk vào tài năng của Siêu Hổ.

Việc dẫn đầu đội tuyển Mỹ có lẽ đã mang đến cho Furyk con mắt nhìn người tuyệt hảo khi ông cho rằng Woods không cần phải chứng tỏ quá nhiều tại Ryder Cup, bởi những gì anh làm được trong năm nay đã giúp cho Furyk có được sự lựa chọn từ trước.

Tiger Woods và Jim Furyk.

Furyk không tiếc lời dành tặng cho đội phó của mình những lời khen có cánh: "Anh ấy thi đấu với một lịch trình dày đặc không thua kém bất cứ một tay golf lớn nào. Chưa kể đến việc Tiger còn thi đấu với một phong độ khá tốt. Chắc chắn những màn gậy của Woods tại sự kiện sắp tới sẽ khiến cho mọi người mở mang tầm mắt".

Thông qua những tuyên bố như trên, có lẽ việc Mickelson tham gia vào giải đấu đồng đội năm nay khó có thể xảy ra. 

29 nhà vô địch major dự KPMG Women’s PGA Championship