Ryder Cup: Lộ diện 6 gương mặt đầu tiên của tuyển Mỹ

6 gương mặt chính thức đầu tiên của tuyển Mỹ đã lộ diện ngay sau khi BMW Championship kết thúc.

BMW Championship là giải đấu cuối cùng, kết thúc các sự kiện tính điểm cho tuyển Mỹ tại Ryder Cup, với 6 golfer đứng đầu sẽ tự động được chọn làm thành viên.

Trên thực tế, 5 trong trong số đó là Collin Morikawa, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka và Justin Thomas đã nắm chắc một vị trí trong tuyển vì điểm số cách biệt của mình trước khi BMW Championship diễn ra. Người cuối cùng lọt vào Top 6 là Patrick Cantlay sau khi đánh bại Bryson DeChambeau trong trận playoff cân não 6 hố tại BMW Championship và đẩy Tony Finau xuống vị trí thứ 7. 

Patrick Cantlay đánh bại Bryson DeChambeau tại BMW Championship và giành suất dự Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

"Tôi cảm thấy hài lòng với 6 golfer mà chúng tôi có lúc này. Họ chơi tối về cuối mùa, và đang có phong độ rất tốt." Đội trưởng Steve Stricker chia sẻ.

Cả 6 golfer trên đều thuộc Top 10 thế giới hiện tại, 1 nửa trong số đó đã từng đứng số 1 thế giới (Dustin Johnson, Brooks Koepka và Justin Thomas). Morikawa và Cantlay là 2 golfer sẽ có lần đầu tiên dự Ryder Cup.

6 thành viên còn lại của tuyển Mỹ sẽ được Steve Stricker tự tay lựa chọn sau khi Tour Championship kết thúc. Hiện các golfer được đánh giá rất cao là Tony Finau, Xander SchauffeleSchauffele, Jordan Spieth và Harris English. Golfer có nhiều kinh nghiệm thi đấu Ryder Cup là Patrick Reed đang gặp những vấn đề về sức khoẻ và việc anh không thể thi đấu 2 tuần gần đây, cùng khả năng sẽ tiếp tục bỏ lỡ Tour Championship sẽ khó có thể được lựa chọn.

Đối với tuyển Châu Âu, 9 golfer sẽ tự động được chọn sau khi giải BMW PGA Championship kết thúc vào ngày 12/9. 1 tuần sau đó, đội trưởng Padraig Harrington sẽ là người quyết định 3 thành viên còn lại cho tuyển.

Niềm hy vọng số 1 cho tuyển Châu Âu hiện tại chắc chắn là golfer số 1 thế giới Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha đang sở hữu một phong độ thi đấu suất sắc trên Tour mùa này. 

Ryder Cup 2021 sẽ diễn ra tại  Whistling Straights, Wisconsin, Mỹ từ ngày 24-26/9.